Côn Đảo mùa Xuân về

12/01/2017 00:00

(TN&MT) - Mai đã vàng, đào đã thắm, cánh én cùng muôn hoa đất trời báo hiệu Xuân Đinh Dậu 2017 đến. Hòa cùng niềm vui của Đảng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Côn Đảo đang tự hào, tràn đầy lạc quan, tin tưởng chào đón mùa xuân mới.

Trong những ngày này, trên những con đường của huyện đảo, dưới cái hanh hao của nắng xuân quyện trong vị mằm mặn của biển. Hai bên đường, những hàng cây xanh mướt, cờ phướn, băng rôn, đèn hoa rực rỡ sắc xuân. Xa xa, dáng vẻ uy nghiêm, cổ kính của hàng bàng trăm tuổi đã gắn bó với huyện đảo và chứng kiến bao đổi thay của mảnh đất xưa kia là địa ngục trần gian, nay đang chuyển mình phát triển, sáng bừng lên như một hòn ngọc giữa biển khơi.

Ảnh: TL
Ảnh: TL

Năm 2016 – năm đầu tiên Côn Đảo thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng bộ huyện lần thứ IX. Trong sắc xuân mới hôm nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Côn Đảo càng thêm phấn khởi tự hào, đoàn kết, chung sức chung lòng, phấn đấu xây dựng huyện đảo ngày càng đẹp hơn.

Nhìn lại năm 2016, tuy còn gặp nhiều khó khăn, nhưng trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng… của huyện đều có những bước phát triển đáng khích lệ, tạo động lực đưa Côn Đảo vững bước tiến vào năm Đinh Dậu 2017 với nhiều hy vọng và niềm tin.

Xuân Đinh Dậu 2017 đánh dấu chặng đường Côn Đảo sau 42 năm giải phóng. Tuy trải qua nhiều thử thách nhưng đã không ngừng lớn mạnh và có bước đi vững chắc. Tình hình chính trị, kinh tế, xã hội ở huyện đã có nhiều thay đổi. Đời sống vật chất cũng như tinh thần của người dân trên huyện từng bước ổn định và phát triển. Nhiều năm liền huyện đều đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra: Giá trị sản xuất công nghiệp  đạt 148.9 tỷ đồng, tăng 6,74% so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp đạt 80,12 tỷ đồng, tăng 11,79% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách trên địa bàn 41,3 tỷ đồng, đạt 182,19% kế hoạch. Tổng chi ngân sách là 290,17 tỷ đồng.

Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, an sinh xã hội được quan tâm thực hiện hiệu quả. Đã trợ cấp khó khăn đột xuất cho 17 đối tượng; giải quyết việc làm cho 334 lao động; lĩnh vực văn hóa, thể thao có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Bước chân trên Côn Đảo trong ánh nắng tươi vàng của những ngày cuối tháng Chạp năm Bính Thân, huyện đảo sừng sững, kỳ vỹ giữa biển khơi như minh chứng cho những nỗ lực, thành quả xây đắp của cán bộ, quân dân huyện đảo nói riêng và chính quyền, nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung. Những con đường rộng, sạch, đẹp và nhiều công trình phúc lợi mới được đưa vào sử dụng đã góp phần tô điểm sắc xuân cho huyện đảo rực rỡ đón xuân về. Phát triển kinh tế đi liền với xây dựng văn hoá, làm giàu nhưng không quên làm đẹp. Từ nhiều năm nay, chủ trương quan trọng này của Đảng bộ cũng luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân trong huyện. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá do vậy đã thu được nhiều kết quả quan trọng, như: Toàn huyện có 10/10 khu dân cư (KDC) đạt KDC văn hoá, nhiều KDC là mô hình kiểu mẫu trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa của huyện. Năm 2016, huyện Côn Đảo giữ vững danh hiệu huyện văn hóa. Nhờ đó, diện mạo Côn Đảo nhanh chóng đổi thay và càng bừng sáng hơn khi mùa xuân về.

Bước vào mùa xuân mới 2017, du lịch - ngành công nghiệp không khói được xác định là kinh tế mũi nhọn của Côn Đảo vừa có một năm bội thu: Có 166.766 lượt khách đến Côn Đảo, tăng 32,34% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế 30.005 lượt, tăng 3,77% so cùng kỳ. Tổng doanh thu thương mại - dịch vụ là 1.686,47 tỷ đồng, tăng 21,36% so với cùng kỳ. Hiện nay, trên địa bàn huyện có khoảng 65 cơ sở lưu trú với sức chứa khoảng 2.000 khách. Cùng với đó, huyện Côn Đảo có khoảng 130 đầu xe với trên 1.000 chỗ ngồi phục vụ cho nhu cầu phát triển du  lịch của địa phương.

Rõ ràng, những kết quả đạt được trong năm qua đã góp phần làm cho bức tranh xuân hôm nay của Côn Đảo có nhiều màu sắc, màu sắc của cuộc sống đã từng bước đổi thay, màu sắc của sự hòa cùng nhịp sống chung của tỉnh không ngừng vận động phát triển trên đường đổi mới. Đây chính là niềm tin, nghị lực để mùa xuân này, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Côn Đảo phấn khởi bước vào năm mới Đinh Dậu 2017 với quyết tâm tập trung mọi nguồn lực, phát triển mạnh kinh tế du lịch - dịch vụ, hướng tới thực hiện mục tiêu xây dựng Côn Đảo trở thành thành phố và là khu du lịch quốc gia, gắn với tăng cường quốc phòng an ninh, tạo tiềm lực bảo vệ vững chắc biển, đảo mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra.

Một mùa xuân mới lại về trên Côn Đảo - huyện đảo tiền tiêu phía Đông Nam của Tổ quốc. Trong sắc xuân đang tràn ngập, nắng xuân thướt tha trên cỏ cây hoa lá, mọi người, mọi nhà đang chào đón một mùa xuân mới tươi đẹp cùng niềm tin, tình yêu để góp phần xây dựng Côn Đảo ngày càng giàu về kinh tế, vững về chính trị, mạnh về quốc - phòng an ninh, xứng đáng với lịch sử của một hòn đảo anh hùng.

Thái Thủy

Theo baotainguyenmoitruong.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Côn Đảo mùa Xuân về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO