Côn Đảo: Mít tinh hưởng ứng Ngày môi trường thế giới

05/06/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 5/6, Ủy ban nhân dân huyện Côn Đảo đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6, ngày Đại dương thế giới 8/6 và Tuần lễ Biển và...

 

(TN&MT) - Ngày 5/6, Ủy ban nhân dân huyện Côn Đảo đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6, ngày Đại dương thế giới 8/6 và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2017.

Với chủ đề ngày Môi trường thế giới 2017 là "Sống hài hòa với thiên nhiên”. Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam (1/6 – 8/6/2017) với chủ đề "Đại dương của chúng ta, tương lai của chúng ta". Ngày Đại dương thế giới năm 2017 được phát động với chủ đề “Chung tay hành động vì biển đảo quê hương”. UBND huyện Côn Đảo đã xây dựng kế hoạch và tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2017, như: Lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam; Ra quân dọn vệ sinh môi trường tại các bãi biển và các khu dân cư; tuyên truyền, vận động tới mọi người dân về ý thức, kiến thức sống thân thiện với môi trường; sử dụng hợp lý tài nguyên, đấu tranh khắc phục các thói quen trong sản xuất, sinh hoạt tiêu dùng xâm hại đến môi trường, tài nguyên. Từ đó, thay đổi nhận thức, hình thành nếp sống văn hóa trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Thông qua các hoạt động này nhằm nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu; tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo tồn và phát huy giá trị của tài nguyên và môi trường biển, đảo; lòng tự hào, ý thức dân tộc, trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Thái Thuỷ 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Côn Đảo: Mít tinh hưởng ứng Ngày môi trường thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO