Có thể khởi tố nhà thầu phụ xây dựng đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai

08/11/2014 00:00

(TN&MT) - Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai cho biết sẽ không loại trừ khả năng khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can nếu phát hiện thấy dấu hiệu lừa đảo, chiếm...

   
(TN&MT) - Như báo chí đã đưa tin, chiều ngày 7/10/2014, hàng chục người dân ở xã Gia Phú và Xuân Giao (huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) đã mang cây, que làm rào chắn giữa đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai (đoạn Km 237) không cho các xe qua lại, khiến giao thông qua đây bị ùn tắc kéo dài.
   
  Người dân chặn đoạn đường này do quá bức xúc vì một số nhà thầu phụ thi công gói thầu A8 (đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai) đã thuê một số tổ, đội thợ xây là người dân của xã Gia Phú và Xuân Giao thi công các hạng mục như rãnh thoát nước, kè đá, đổ bê tông ta luy đường... nhưng sau khi hoàn thành không trả tiền công. Mặc dù, người dân đã nhiều lần liên hệ để yêu cầu nhà thầu trả tiền như đã cam kết từ trước, nhưng không được giải quyết.
   
Chiều ngày 7/10/2014, nhiều người dân đã mang que, cây lên chặn đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai để yêu cầu các nhà thầu trả nợ.
    
   
  Liên quan đến vụ việc này, theo thông tin từ lãnh đạo huyện Bảo Thắng, tổng số tiền mà các nhà thầu phụ của gói thầu A8 (do Vinaconex làm nhà thầu chính) còn nợ các tổ, đội thi công, người làm công trên địa bàn huyện hơn 3 tỷ đồng. Điều đáng nói là các tổ, đội công nhân làm thuê cho nhà thầu phụ gặp nhiều khó khăn khi lien hệ với họ để giải quyết công nợ do các đơn vị này ở ngoại tỉnh và nhà thầu đã rút khỏi địa bàn, bởi dự án đã hoàn thành và đi vò hoạt động.
   
  Sau khi vụ việc xảy ra, UBND huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai đã có văn bản yêu cầu Tổng Công ty phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) - đơn vị chủ đầu tư dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai và Vinaconex để yêu cầu các đơn vị này có trách nhiệm đôn đốc việc trả nợ cho người dân.
   
  Ngay sau đó, Tổng Công ty Đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã yêu cầu nhà thầu chính là Tổng công ty Vinaconex (nhà thầu chính) gói thầu A8 có biện pháp để các nhà thầu phụ phải chi trả tiền công cho các tổ thợ, tuy nhiên đến nay vẫn đề này vẫn chưa được giải quyết triệt để.
   
  Ngày 7/11, trao đổi với phóng viên, ông Lương Quang Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai cho biết, hiện cơ quan công an đang vào cuộc làm rõ vụ việc nhà thầu phụ thi công gói thầu A8, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai không trả tiền công thợ các tổ, đội thi công là người dân các xã Xuân giao, Gia Phú, huyện Bảo Thắng và sẽ không loại trừ khả năng khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can nếu phát hiện thấy dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
   
Bài & ảnh: Quốc Khánh
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có thể khởi tố nhà thầu phụ xây dựng đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO