Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng yêu cầu giải trình vụ việc Agribank Bình Giang – Hải Dương

05/08/2015 00:00

(TN&MT) – Sau khi Báo TN&MT phản ánh về việc liên quan tới Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, Chi nhánh Bình Giang, Hải Dương (Agribank Bình Giang), ngày 28/7/2015, Cơ quan Thanh tra, Giám sát ngân hàng - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có Công văn số 2429/TTGSNH1 gửi Agribank đề nghị kiểm tra vụ việc, báo cáo kết quả trước ngày 15/8/2015. Nội dung Công văn nêu rõ: Sau khi nghiên cứu, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng yêu cầu: Agribank Việt Nam chủ động làm việc, cung cấp thông tin cho Báo TN&MT, đồng thời kiểm tra vụ việc và báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý về Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng trước ngày 15/8/2015 để tổng hợp báo cáo Thống đốc NHNN.

Công văn của Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng gửi Agribank Việt Nam
Công văn của Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng gửi Agribank Việt Nam


Tóm tắt vụ việc: Công ty TNHH SX-Dịch vụ Đại Phát có trụ sở tại CCN Tân Hồng, xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương có đơn thư phản ánh về việc Agribank Bình Giang bán tài sản thế chấp của Công ty không đúng với các quy định của pháp luật.

Báo TN&MT đã cử phóng viên đi điều tra và đăng tải 3 bài báo liên quan về việc này.  Trong đó nêu ra sự bất hợp lý trong việc xử lý đối với tài sản thế chấp của Công ty Đại Phát với Agribank Bình Giang. Nổi bật nhất đó là Công ty Đại Phát chỉ thế chấp tài sản trên đất nhưng hiện tại không có quyền vào thửa đất hợp pháp của Công ty bởi Công ty trúng đấu giá số tài sản thế chấp đã ngăn cản, không cho vào.

Ngoài ra, phần giải trình của Agribank chi nhánh Hải Dương (đơn vị thay mặt Agribank Bình Giang phát ngôn về vụ việc) và một số cá nhân, tổ chức liên quan cũng được đăng tải.

Báo TN&MT hoan nghênh sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng đối với vấn đề báo nêu.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Mạnh Hưng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng yêu cầu giải trình vụ việc Agribank Bình Giang – Hải Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO