'Cò' mua bán ô tô kiếm gần 40 tỷ đồng nhờ lừa tiền đặt cọc

03/12/2016 00:00

Với chiêu trò bán ô tô mới rẻ hơn giá niêm yết xuất xưởng từ 100 đến 300 triệu đồng/chiếc, Trường đã lừa đảo được 172 nạn nhân và chiếm đoạt gần 40 tỷ đồng.

Trưa 1/12, trao đổi với phóng viên Dân trí, Đại tá Trần Ngọc Hạnh – Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, cơ quan này vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Thái Trường (33 tuổi, ngụ tại quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) để điều tra hành vi lừa đảo mua bán hàng trăm xe ô tô các loại.

Cơ quan công an đã khởi tố bị can Nguyễn Thái Trường đã để điều tra hành vi lừa đảo mua bán hàng trăm xe ô tô các loại
Cơ quan công an đã khởi tố bị can Nguyễn Thái Trường đã để điều tra hành vi lừa đảo mua bán hàng trăm xe ô tô các loại

Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Thái Trường “nổ” với nhiều người rằng mình có mối quan hệ với các ông chủ của các hãng xe nổi tiếng nên mua được xe giá gốc, có giá bán ra thấp hơn giá niêm yết xuất xưởng từ 100-300 triệu đồng, thậm chí cao hơn tùy theo chủng loại xe. Nhiều người tin lời của Trường nên đã đặt cọc mua xe mỗi chiếc vài trăm triệu đồng tùy thỏa thuận. Thậm chí, một số chủ salon xe ô tô tại Cần Thơ còn đặt cọc 5-7 chiếc. Sau khi nhận tiền đặc cọc, Trường chi xài vào mục đích cá nhân và vỡ nợ, không có xe để giao cho khách hàng, sau đó Trường bỏ trốn.

Qua nắm địa bàn theo dõi, công an Cần Thơ đã phối hợp với Công an Nha Trang bắt được Trường tại Nha Trang và di lý về Cần Thơ để điều tra. Bước đầu bị can Trường khai đã mua bán 309 xe các loại với 172 người, số tiền hợp đồng mua bán trị giá hàng trăm tỉ đồng, trong đó số tiền đã nhận cọc là 39 tỉ đồng. Nạn nhân mua nhiều nhất có số tiền đặt cọc trên 4 tỉ đồng.

Cũng theo cơ quan điều tra, trước năm 2013, Trường sinh sống tại Đắk Nông, sau đó quay về Cần Thơ sống bằng nghề môi giới rồi mua bán xe ô tô cũ. Sau khi quen được nhiều người, gia nhập sâu vào giới buôn bán xe tại Cần Thơ thì Trường chuyển hướng sang… lừa đảo.

Cơ quan Công an cũng cho biết, hiện lực lượng chức năng đang xác minh nguồn tiền đối tượng chiếm đoạt được sử dụng vào mục đích cụ thể nào để thu hồi.

Theo Dân trí

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Cò' mua bán ô tô kiếm gần 40 tỷ đồng nhờ lừa tiền đặt cọc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO