Cơ hội cho cam Hưng Yên vươn xa

26/11/2017 00:00

(TN&MT)- Trong hai ngày 25 và 26.11, tại khu đô thị Ecopark, Sở Công thương tỉnh Hưng Yên tổ chức hội chợ Cam lần thứ nhất nhằm giới thiệu và quảng bá các sản phẩm cam… và nhiều loại nông sản đặc sắc của tỉnh Hưng Yên tới doanh nghiệp và người tiêu dung trong và ngoài tỉnh.

Sản phẩm cam Hưng Yên được quảng bá
Sản phẩm cam Hưng Yên được quảng bá ra thị trường

Hội chợ Cam Hưng Yên được tổ chức với sự tham gia của 53 gian hàng với các sản phẩm tham gia trưng bày và chào bán gồm: cam, bưởi, quýt, các loại quả có múi, sản phẩm nông nghiệp của tỉnh, đặc biệt là cam sẽ được lựa chọn từ các địa phương có diện tích trồng lớn và chất lượng cao trong tỉnh như: Văn Giang, Khoái Châu, Kim Động, Yên Mỹ, Phù Cừ, thành phố Hưng Yên…

Theo Ban tổ chức, Hưng Yên nằm trong vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng đất đai màu mỡ, trù phú, thích hợp với nhiều loại cây quả thơm ngon, bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe con người. Ngoài đặc sản nhãn lồng đã nổi tiếng trong và ngoài nước, Hưng Yên còn có nhiều loại hoa quả khác như cam, quýt, bưởi…rất thơm ngon, bổ dưỡng. Các sản phầm tại  hội chợ Cam lần này chủ yếu đên từ các huyện trong tỉnh Hưng Yên.

Hội chợ là dịp thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cam Hưng Yên.
Hội chợ là dịp thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cam Hưng Yên.

Toàn tỉnh Hưng Yên có khoảng 24.000ha cây ăn quả, trong đó diện tích trồng cam chiếm khoảng 30%. Cam Hưng Yên được thị trường đánh giá cao, bởi ngoài chất đất màu mỡ và khí hậu phù hợp, các nhà vườn, trang trại. Nơi đây còn biết kết hợp hiệu quả kinh nghiệm canh tác truyền thống với việc áp dụng  tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên đã làm tăng chất lượng cho quả cam Hưng Yên.

Tại hội chợ, Ban tổ chức cũng trưng bày những hình ảnh tiêu biểu đặc trưng của các địa phương trong tỉnh về các lĩnh vực văn hóa và sản xuất nông nghiệp…Đây cũng là cơ hội để các chủ trang trại, nhà vườn giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm để ngày càng sản xuất được nhiều sản phảm có lượng hơn.

Hội chợ Cam lần này là dịp quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Hưng Yên với người tiêu dung trong và ngoài tỉnh, qua đó giúp kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ cho cam Hưng Yên ngày một vươn xa.

Hải Long - Xuân Vũ 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội cho cam Hưng Yên vươn xa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO