“Cò đất” lại dựng chuyện sáp nhập thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) vào Đà Nẵng để trục lợi

09/03/2019 17:51

(TN&MT) -  UBND Thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) vừa có văn bản cảnh báo người dân về những tin đồn thất thiệt như một số đơn vị hành chính cấp xã sẽ sáp nhập vào thành phố Đà Nẵng hay địa phương chuẩn bị triển khai những dự án hàng trăm tỷ đổng… nhằm thổi giá bất động sản lên cao.

1. Văn bản chấn chỉnh tình trạng mua bán đất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
Văn bản chấn chỉnh tình trạng mua bán đất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam

Theo đó, văn bản do ông Nguyễn Đạt - Phó Chủ tịch UBND Thị xã Điện Bàn ký, nêu rõ, trong thời gian qua một số đối tượng “cò đất” lợi dụng sự sôi động của thị trường bất động sản, tung tin trên các trang mạng xã hội như một số đơn vị cấp xã của Thị xã sẽ sáp nhập vào thành phố Đà Nẵng, địa phương sắp triển khai những dự án hàng trăm tỷ đồng…; chính những nhóm này cũng mua đi bán lại đất đai bằng hợp đồng đặt cọc ảo để đánh lừa nhà đầu tư, người dân có nhu cầu mua đất. Từ đó sẽ gây “sốt ảo” giá đất để thu lợi nhuận, gây nhiễu loạn thị trường, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. UBND thị xã Điện Bàn khẳng định đây những tin đồn trên là thất thiệt.

Trước tình trạng trên, UBND Thị xã Điện Bàn đã yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, phường chỉ đạo tăng cường quản lý đất đai trên địa bàn, xử lý tình trạng chuyển nhượng đất nông nghiệp trái phép.

2. Thời gian qua, nhiều khu vực đất ở Thị xã Điện Bàn “sốt ảo”
Thời gian qua, nhiều khu vực đất ở Thị xã Điện Bàn “sốt ảo”

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua nhiều kênh thông tin để người dân được biết bản chất của các đợt “sốt ảo” về giá cả đất đai và đề nghị nhân dân thận trọng trong việc mua bán quyền sử dụng đất, không vì lợi nhuận trước mắt mà bán hết đất ở, đất nông nghiệp ảnh hưởng đến đời sống lâu dài sau này của gia đình.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Úc - Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn cũng khẳng định, về mặt quy hoạch chung phát triển đô thị và phát triển kinh tế-xã hội của thị xã, chính quyền các cấp không có chủ trương lẫn định hướng thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam sáp nhập vào thành phố Đà Nẵng.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một văn bản giả mạo có nội dung Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Đinh Văn Thu phê duyệt đầu tư chuỗi khách sạn, khu phức hợp giải trí 5 sao ở P.Cẩm Nam (TP.Hội An, Quảng Nam), cũng được cảnh báo là do có động cơ “thổi” giá đất để trục lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Cò đất” lại dựng chuyện sáp nhập thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) vào Đà Nẵng để trục lợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO