Chuyên gia cảnh báo: Cô gái bị tâm thần vì thức đêm câu like facebook

10/04/2017 00:00

(TN&MT) - Nếu cứ say sưa với mạng xã hội như internet, facebook…thì chẳng mấy chốc phải nhờ sự can thiệp của y tế và buộc phải vào viện điều trị tâm thần.

Mới đây, bác sỹ La Đức Cương (Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương) cảnh báo: Nếu cứ say sưa với mạng xã hội như internet, facebook…thì chẳng mấy chốc phải nhờ sự can thiệp của y tế và buộc phải vào viện điều trị tâm thần.
 
Theo bác sĩ La Đức Cương, hiện nay, Bệnh viện Tâm thần Trung ương có rất nhiều người tới khám và điều trị tâm thần do nghiện mạng internet, mạng xã hội facebook…. Những người thường xuyên tiêu tốn thời gian vào facebook thì nguy cơ trầm cảm càng cao. Họ không tìm được niềm vui trong cuộc sống nên rất dễ hòa mình trong thế giới ảo.
 
Bác sĩ Cương cũng cho hay, việc cắm đầu vào điện thoại, máy tính và những giao tiếp ảo cũng cho thấy thế giới của nhiều người trẻ thu hẹp lại. Thời gian dành cho thế giới ảo qua màn hình vi tính ngày càng nhiều. Giao tiếp cho thế giới thật bị cắt xén đi. Khi thế giới thật không được như ý giới trẻ càng xa lánh nó để đắm chìm vào thế giới ảo.
Chuyên gia cảnh báo: Cô gái bị tâm thần vì thức đêm câu like facebook
Chuyên gia cảnh báo: Cô gái bị tâm thần vì thức đêm câu like facebook
Giám đốc Bệnh viện tâm thần Trung ương cũng cho hay, với những người nghiện facebook, nếu một không được đăng nhập thường xuyên, họ dễ rơi vào tình trạng bồn chồn, bứt rứt. Đôi khi họ có những còn bị rối loạn giấc ngủ,  suy nhược và cả động kinh. Ở mức độ nặng, bệnh này có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh (tự sát) hoặc gây hại cho người khác.
 
"Nếu trẻ có những dấu hiệu như lầm lì, hay cáu gắt, không thích giao tiếp với mọi người, mắt hay nhìn xuống, bàn tay bị chai thì nên đưa đến các cơ sở về sức khỏe tâm thần để điều trị sớm." - Bác sỹ cho hay.
 
Chuyên gia dẫn chứng về một cô gái 18 tuổi đã bị tâm thần do nghiện facebook. Cô thường xuyên thức đêm đăng ảnh để chờ nút “like” trên facebook. Bệnh được phát hiện từ cách đây 5 tháng với triệu chứng: không ăn uống, thức khuya, hay lẩm bẩm một mình và không còn quan hệ bạn bè.
 
Các bác sĩ cho biết, bệnh nhân này đang ở giai đoạn cấp tính: có ý định tự tử trong một thời gian dài do chịu áp lực, bị ảm ánh và mắc chứng ảo thanh, luôn thấy có người chửi bới trong đầu, thường xuyên nói nhảm một mình. 
 
Ngọc Vân - Thái Bảo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia cảnh báo: Cô gái bị tâm thần vì thức đêm câu like facebook
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO