Chương trình “Trái tim Hằng Hữu”: Tài trợ mổ tim miễn phí cho hơn 10.000 trẻ em nghèo trong 16 năm

22/09/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 21/9, Cty CP Đại Nam và Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đã tổ chức lễ ký kết thực hiện phẫu thuật và can thiệp tim miễn phí mang tên Chương trình...

   
  (TN&MT) - Ngày 21/9 tại TP.HCM, Công ty CP Đại Nam và Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đã tổ chức lễ ký kết thực hiện phẫu thuật và can thiệp tim miễn phí mang tên Chương trình “Trái tim Hằng Hữu”, đánh dấu ngày chính thức hoạt động của Chương trình.
   
Lễ ký kết thực hiện Chương trình “Trái tim Hằng Hữu”
   
  Phát biểu tại lễ ký kết, ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam cho biết: “Hôm nay là ngày 21/9/2014 - ngày sinh nhật của con trai chúng tôi là cháu Huỳnh Hằng Hữu; cũng là ngày mà vợ chồng chúng tôi chọn làm ngày ký kết chính thức hoạt động cho Chương trình “Trái tim Hằng Hữu”. Tôi xin thay mặt cho Quỹ do con tôi Huỳnh Hằng Hữu làm chủ, để ký kết với Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM trong suốt thời gian là 16 năm (2014-2030). Với toàn bộ lợi nhuận có được đem thực hiện cho Chương trình, ước tính mỗi năm thực hiện từ 500 đến 1.000 ca cho trẻ em nghèo khó khăn không may mắc bệnh tim bẩm sinh. Theo như sự phát nguyện của vợ chồng chúng tôi thì cho tới khi cháu Huỳnh Hằng Hữu đủ 18 tuổi, vợ chồng tôi cũng đã thực hiện được từ 10.000 đến 15.000 trẻ em, số tiền tài trợ cho Chương trình này dự kiến khoảng từ 1.000 đến 1.500 tỉ đồng, cho đến khi cháu Hữu trưởng thành”.
   
  “Tôi là doanh nhân Huỳnh Uy Dũng, còn có tên gọi là Dũng “Lò Vôi” đã làm việc chăm chỉ suốt 30 năm với bao nhiêu đắng cay sóng gió của thương trường. May thay, lành thay, chúng tôi còn có được sự thành công đó là phương tiện, thương hiệu và uy tín. Sự thành công đó là sự bù đắp; để hôm nay chúng tôi hướng đến mục tiêu cứu người và giúp đời. Vợ chồng tôi tha thiết để được thực hiện Chương trình này, cùng đồng hành với các Y, Bác sĩ hướng tới và tìm tới những gia đình có hoàn cảnh nghèo, các cháu chẳng may bệnh tật.” - ông Huỳnh Uy Dũng xúc động chia sẻ trong lễ ký kết.
   
Bà Nguyễn Phương Hằng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam (bìa trái) giao lưu với các
gia đình có trẻ bị bệnh tim bẩm sinh
    
   
  PGS.TS. Bác sỹ Nguyễn Hoàng Bắc, Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho hay: “Trong những năm qua, Bệnh viện đã mổ cho khoảng 2.000 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh trong các chương trình, nhưng điều đó không đủ; danh sách các em bệnh tim ngày càng dài, và đã có trường hợp trẻ bị bệnh tim có hoàn cảnh khó khăn đã “ra đi” vì chúng tôi chưa xin được tài trợ, kinh phí. Có thể nói, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM như “cá gặp nước” khi cách đây hơn 1 tháng, vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng đã trực tiếp tìm đến Bệnh viện và đặt vấn đề ký kết Chương trình tài trợ mổ tim miễn phí cho trẻ em nghèo, khởi đầu cho năm 2014. Chỉ với Chương trình này, chúng tôi đã cảm thấy rằng, đây là niềm hạnh phúc cho các gia đình có trẻ bị bệnh tim bẩm sinh; đặc biệt, chương trình đã cứu cánh cho các nhân viên, các bác sĩ, thầy cô Bệnh viện chúng tôi tiếp tục thực hiện chương trình mổ tim cho các trẻ em nghèo. Không những thế, vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng còn tài trợ thêm một số trang thiết bị để phục vụ mổ tim, sửa lại các phòng ốc để cho các bệnh nhi có chỗ lưu trú tốt hơn. Chỉ trong một tháng qua, chúng tôi đã đi Bình Dương, Bình Định… để tầm soát và lên chương trình mổ cho 224 em từ nay đến cuối năm 2014. Chương trình “Trái tim Hằng Hữu” đã hoàn toàn đồng ý với danh sách này; hơn nữa, ông Huỳnh Uy Dũng còn yêu cầu chúng tôi phải mổ thật an toàn và tăng tốc để cứu chữa kịp thời các trẻ em bị bệnh tim…”.
   
Chương trình “Trái tim Hằng Hữu” trao bảng tượng trưng tài trợ mổ tim cho Qũy Bảo trợ trẻ em
các tỉnh Bình Dương, Bình Định, và Công ty Poe Yuen, với tổng số tiền 5,32 tỷ đồng
    
   
  Giao lưu với các gia đình có trẻ bị bệnh tim bẩm sinh, bà Nguyễn Phương Hằng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam chia sẻ: “Là một người mẹ nên tôi hoàn toàn thấu hiểu, chia sẻ với cảm giác bất lực của bậc cha mẹ khi chứng kiến con mình bị bệnh tật mà không có tiền chữa trị. Vì vậy, vợ chồng tôi nguyện cống hiến toàn bộ tài sản của mình cho Chương trình “Trái tim Hằng Hữu” để cứu chữa cho các trẻ em không may mắc bệnh tim hiểm nghèo. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để không có một trẻ em nào phải chết đi vì bệnh tim mà do không có tiền cứu chữa. Việc làm này chính là niềm hạnh phúc nhất của vợ chồng chúng tôi”.
   
Vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng và hai con là Huỳnh Hằng Hữu và Phương Uyên cùng cắt bánh sinh nhật, đánh dấu ngày chính thức hoạt động của Chương trình “Trái tim Hằng Hữu”.
    
   
  Chương trình “Trái tim Hằng Hữu” – Quỹ Thiện nguyện Huỳnh Hằng Hữu – Công ty cổ phần Đại Nam phối hợp với Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM sẽ tiếp tục tổ chức phẫu thuật và can thiệp tim miễn phí cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Chương trình sẽ ưu tiên cho trẻ em từ 1 – 6 tuổi, ngoài ra còn xem xét cho những trường hợp từ 7 – 16 tuổi (chiếm tỷ lệ tối đa 30% của Chương trình), hoặc trên 16 tuổi (chiếm tỷ lệ tối đa 5% của Chương trình). Chương trình còn hỗ trợ 3 triệu đồng cho mỗi bệnh nhi và gia đình để có thêm chi phí ăn uống, đi lại trong quá trình phẫu thuật.
   
Bài & ảnh: Tường Tú
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình “Trái tim Hằng Hữu”: Tài trợ mổ tim miễn phí cho hơn 10.000 trẻ em nghèo trong 16 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO