Chương trình “Kết nối biển Đông" hỗ trợ ngư dân bám biển

08/10/2013 00:00

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Kết nối biển Đông" sẽ được tổ chức vào tối 7/10

Để tiếp tục tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân trong, ngoài nước, tham gia hỗ trợ ngư dân bám biển, tối 7/10, Bộ Thông tin và Truyền thông, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật “Kết nối biển Đông". Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1, VTC14, VTC16, tiếp sóng trên HTV, ANTV, QPTV và các đài phát thanh truyền hình địa phương. Đại diện các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, tổ chức, đông đảo cá nhân hảo tâm tới dự và ủng hộ chương trình nhân đạo này.
   
  Phát biểu tại chương trình, ông Lê Nam Thắng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, trung bình mỗi năm Việt Nam chịu ảnh hưởng của 10 cơn bão, 5 đợt áp thấp nhiệt đới, trong đó nhiều cơn bão cường độ mạnh và ảnh hưởng trực tiếp gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Điển hình, cơn bão số 10 vừa qua gây ảnh hưởng hưởng nghiêm trọng tới 6 tỉnh Miền Trung. Bên cạnh đó, trong thời gian qua, tình hình Biển Đông diễn biến phức tạp, tạo ra mối e ngại cho ngư dân khi ra khơi, ảnh hưởng đến hoạt động bảo vệ chủ quyền biển đảo.
   
   
  Chương trình giao lưu nghệ thuật “Kết nối biển Đông" là dịp để cả cộng đồng cùng lắng nghe, chia sẻ và tiếp sức cho ngư dân Việt Nam yên tâm hoạt động trên những vùng biển mà cha ông đã từng khai phá. Chương trình mong muốn vận động sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong ngoài nước để mua thiết bị thông tin liên lạc hỗ trợ ngư dân, giúp ngư dân sớm nắm bắt thông tin, chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh, ứng phó với thiên tai, góp phần cổ vũ ngư dân bám biển, phát triển kinh tế biển và bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam.
   
  Tham dự Chương trình, khán giả được gặp gỡ, giao lưu với chị Dương Thị Thu An, 22 tuổi, có chồng thiệt mạng trên biển; Thuyền trưởng Nguyễn Văn Lợi, người đầu tiên khai thác ngư trường Hoàng Sa; ngư dân Bùi Văn Phái, người bảo vệ lá cờ Tổ quốc khi tàu cá bị tàu Trung Quốc bắn cháy ca bin; anh Nguyễn Văn Mỵ, người tự mua thiết bị Icom để giúp ngư dân đi biển…. Khán giả còn được nghe kể về những tai nạn thương tâm trên biển; chia sẻ khó khăn, thiếu thốn mà người dân phải đối mặt khi mưu sinh; đồng thời hiểu thêm về sự vất vả trong việc cứu hộ, cứu nạn trên biển khi không có thiết bị thông tin liên lạc…
   
  Các phóng sự: Những hòn vọng phu của Lý Sơn, Khi ngư dân phải vật lộn giữa biển khơi, Hiệp sĩ mù của Biển Đông và Tiếng nói đất liền nơi Hoàng Sa cũng giúp khán giả truyền hình có thêm cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống của người dân đang ngày đêm bám biển. Bên cạnh đó, những giọng ca ngọt ngào, sâu lắng của ca sĩ Anh Thơ, Trọng Tấn, Việt Hoàn, Thành Lê… cùng với những điệu múa uyển chuyển của tốp múa Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội đan xen làm chương trình thêm ấm áp, gần gũi. Thông điệp ủng hộ Chiến dịch “Kết nối biển Đông” cũng được các ca sĩ, nghệ sĩ và cả người dẫn chương trình Thảo Vân truyền tải nhẹ nhàng và hiệu quả tới người xem.
   
  Chiến dịch “Kết nối biển Đông” được thực hiện từ 15/9 -14/10/2013. Đến ngày 27/9/2013, Chiến dịch đã nhận được sự ủng hộ của nhiều tổ chức và đông đảo nhân dân cả nước; tổng số tiền ủng hộ đạt gần 4 tỷ đồng.
   
Mỹ Bình 
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình “Kết nối biển Đông" hỗ trợ ngư dân bám biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO