Chương trình giao lưu nghệ thuật “Cùng miền Trung vượt lên bão lũ”

30/03/2014 00:00

(TN&MT) - Tối 29/3, tại thành phố Đà Nẵng, “Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung” tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật “Cùng miền Trung vượt lên bão...

   
(TN&MT) - Tối 29/3, tại thành phố Đà Nẵng, “Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung” tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật “Cùng miền Trung vượt lên bão lũ” kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Quỹ. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến dự.
   
Chương trình giao lưu nghệ thuật “Cùng miền Trung vượt lên bão lũ”
   
  Chương trình giao lưu nghệ thuật “Cùng miền Trung vượt lên bão lũ” nhằm kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng chung tay, góp sức giúp người dân miền Trung vượt lên bão lũ. Đây cũng là dịp để Qũy hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung và đồng bào vùng bão lũ bày tỏ sự tri ân đối với các tổ chức, cá nhân hảo tâm đã hỗ trợ cho Quỹ trong suốt 5 năm qua.
   
  Phát biểu tại đêm giao lưu nghệ thuật, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao hoạt động của Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung trong 5 năm qua. Với mục đích giúp người dân chủ động trong ứng phó thiên tai và góp phần giảm nhẹ thiệt hại về tính mạng và tài sản trong bão lũ, Quỹ thực sự là địa chỉ tin cậy, là cầu nối tận tâm đưa những tấm lòng vàng đến với đồng bào miền Trung. Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong cả nước, những người con quê hương miền Trung thân yêu tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi của Quỹ  trong việc đồng hành, chung tay giúp đồng bào miền Trung chủ động phòng tránh thiên tai, bão lụt…
   
Các đơn vị trao biển đăng ký tài trợ cho Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung
   
  Tại Chương trình giao lưu này, 20 đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đăng ký giúp Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung hơn 22 tỷ đồng trong năm 2014.
   
  Được biết, sau 5 năm đi vào hoạt động, Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung đã vận động được 165 tỷ đồng giúp đỡ người dân 14 tỉnh thành miền Trung ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai; đưa vào hoạt động được 70 công trình cộng đồng phòng tránh thiên tai; thành lập, trang bị và tổ chức tập huấn cho 60 đội xung kích cứu hộ, cứu nạn cấp thôn, xã; trồng, chăm sóc và bảo vệ được 86 ha rừng ngập mặn tại các địa phương ven biển….
   
Tin và ảnh: Lan Anh
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình giao lưu nghệ thuật “Cùng miền Trung vượt lên bão lũ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO