Chung tay vì một môi trường xanh

04/04/2015 00:00

(TN&MT) - Sáng  4/4, tại Hà Nội, Trung tâm sáng kiến sức khỏe và dân số (CCIHP) kết  hợp với trung tâm Đào tạo và truyền thông môi trường (CETAC) - Tổng cục môi trường tổ chức lễ trao giải cuộc thi sáng tác ảnh về môi trường và ngày hội tái chế chất thải năm 2015 với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm đưa ra những góc nhìn đa chiều về thực trạng môi trường ở Việt Nam.

Sau hơn 3 tháng phát động, Ban Tổ chức cuộc thi nhận được trên 1000 tác phẩm dự thi gồm ảnh và bộ ảnh của 108 tác giả.

Trải qua hai vòng chấm sơ khảo, Ban giám khảo cuộc thi đã lựa chọn được 97 tác phẩm xuất sắc nhất để trưng bày triển lãm, trong đó 19 tác phẩm được vinh danh trao giải.

Ông Hoàng Dương Tùng phát biểu tại buổi lễ
Ông Hoàng Dương Tùng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường phát biểu tại buổi lễ

Trong 2.000 ảnh và chuỗi ảnh đã thể hiện được vẻ đẹp của thiên nhiên, môi trường Việt Nam; sự tương tác giữa con người với thiên nhiên, sự hài hòa với thiên nhiên và thịnh vượng cộng đồng; thực trạng ô nhiễm môi trường hiện nay ở Việt Nam; tác động của ô nhiễm môi trường tới đời sống và sức khỏe con người; những nỗ lực, hành vi, đóng góp cải tạo môi trường của các tổ chức, cá nhân trong công tác bảo vệ môi trường và sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên.

Phát biểu tại Lễ trao giải,  ông Hoàng Dương Tùng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng, đặc biệt là các nghệ sĩ nhiếp ảnh đối với công tác bảo vệ môi trường. “Một bức ảnh, một tiếng nói, một hành động đơn lẻ nếu được kết nối với nhau sẽ cùng tạo lên sự thay đổi lớn trong nhận thức và hành động của cộng đồng đối với môi trường” – ông Hoàng Dương Tùng nói.

Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả đoạt giải
Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả đoạt giải

Ông Phạm Tiến Dũng - Tổng biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh, Trưởng ban giám khảo cuộc thi cho biết, Ban giám khảo đã làm việc rất khách quan và công tâm để chọn ra những tác phẩm tiêu biểu. Đây thực sự là nguồn tư liệu có giá trị phục vụ đắc lực cho công tác truyền thông bảo vệ môi trường Việt Nam.

Đồng hành cùng hoạt động trao giải và triển lãm, còn có nhiều hoạt động được tổ chức như: Ngày hội tái chế chất thải, những hoạt động có ý nghĩa như hướng dẫn làm sản phẩm tái chế, đổi chất thải lấy quà. Thông qua đó, Ban Tổ chức gửi gắm đến cộng đồng thông điệp hãy chung tay bảo vệ môi trường sống vì một tương lai tốt đẹp hơn, đồng thời nâng cao ý thức và trách nhiệm của cộng đồng với việc gìn giữ và bảo vệ môi trường.

Dưới đây là một số hoạt động và tác phẩm được trưng bày tại buổi lễ:

 

 

 

 

Một số tác phẩm được trưng bày tại buổi lễ
Một số tác phẩm được trưng bày tại buổi lễ

 

Các em nhỏ tham gia vẽ tranh đồ họa kết nối chung tay bảo vệ môi trường
Các em nhỏ tham gia vẽ tranh đồ họa kết nối chung tay bảo vệ môi trường

 

Tình nguyện viên đang trang trí sản phẩm tái chế từ chai nhựa
Tình nguyện viên đang trang trí sản phẩm tái chế từ chai nhựa

 

 

Một số sản phẩm tái chế được trưng bày đẹp mắt tại các gian hàng
Một số sản phẩm tái chế được trưng bày đẹp mắt tại các gian hàng

  

Thúy Dung

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung tay vì một môi trường xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO