Chung cư Hattoco xây dựng 1 thập kỷ vẫn chưa thể giao nhà

Thùy Linh| 12/12/2019 17:05

(TN&MT) - Bỏ hàng tỷ đồng mua căn hộ tại dự án chung cư Hattoco tại số 110 Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội) nhưng 1 thập kỷ đã trôi nhà, hơn 300 khách hàng vẫn không nhận được nhà.

Ngày 11/12, hàng chục khách hàng chung cư Hattoco (do Công ty CP tư vấn đầu tư xây dựng Ba Đình làm chủ đầu tư – Công ty Ba Đình) lại tiếp tục căng băng zôn phản đối việc chủ đầu tư đã vi phạm hợp đồng mua bán, chậm trễ bàn giao nhà.

Chị Nguyễn Thị Thủy, khách hàng cho biết, theo hợp đồng mua bán căn hộ, tháng 4/2014, chủ đầu tư phải bàn giao căn hộ cho khách hàng. Tuy nhiên, đã quá thời hạn 5 năm, chủ đầu tư vẫn không thể bàn giao nhà cho khách hàng. 

“Chủ đầu tư đã thu hơn 400 tỷ đồng tiền bán nhà của khách hàng 10 năm mà không giao nhà. Điều này đã khiến hàng trăm khách hàng rơi vào hoàn cảnh khó khăn chồng chất. Nhiều gia đình không có chỗ ở, phải đi thuê nhà, thiếu hụt tài chính phải vay chịu lãi vay nhiều năm nay. Chúng tôi đã rất nhiều lần tìm gặp chủ đầu tư để mong cùng tháo gỡ và thoát khỏi khó khăn. Nhưng chủ đầu tư vẫn chây ì, lẩn tránh hoặc coi thường, thách thức khách hàng.” – chị Thủy nói.

Khách hàng mua nhà dự án Hattoco đề nghị chủ đầu tư mở cửa để gặp gỡ, đối thoại nhưng phía công ty Ba Đình không mở.

Ông Lê Đình Cước (người mua nhà) chia sẻ: “Tôi đã mua nhà đúng 1 thập kỷ nhưng vẫn chưa thể nhận được nhà. Điều tôi bức xúc nhất đó là chủ đầu tư quá thiếu trách nhiệm, thờ ơ và tàn nhẫn với khách hàng khi để dự án nằm "chết" 10 năm nay mà không đưa ra phương án giải quyết”.

Khách hàng Trần Như Thắng cho biết, hiện nay công ty Ba Đình đã thế chấp dự án này tại ngân hàng GPBank để vay tiền. Số tiền vay cả gốc và lãi là 500 tỷ đồng. Vì vậy, khách hàng rất lo ngại, nếu công ty Ba Đình không thể trả được nợ vay ngân hàng, thì quyền lợi của 300 khách hàng sẽ  ra sao?

Anh Nguyễn Quý Nhật - khách hàng bức xúc, nhiều năm nay, chúng tôi đã gửi đơn thư kêu cứu đến quận Hà Đông, UBND thành phố Hà Nội và Bộ Xây dựng nhưng không nhận được phản hồi gì. Chủ đầu tư thì chây ì, né tránh không gặp khách hàng. Điều mà người mua nhà mong mỏi nhất hiện nay là UBND TP Hà Nội sớm vào cuộc để làm rõ xem công ty Ba Đình có đủ năng lực để triển khai dự án hay không?. Trong trường hợp, chủ đầu tư không làm tiếp dự án thì TP có phương án thu hồi và giao cho chủ đầu tư xây dựng để sớm trả nhà cho người dân.

Dự án Hattoco thi công 12 năm vẫn chưa xong.

Trao đổi với phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường, ông Nguyễn Quang Tuấn – Phó Chủ tịch UBND Phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội cho biết, dự án Hattoco đã xây dựng xong phần thô đến tầng 39 và dừng thi công trong suốt 1 thời gian dài. Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, UBND quận Hà Đông đã yêu cầu các Phòng ban chức năng phối hợp với UBND Phường làm việc với chủ đầu tư 2 lần. UBND Phường đã ban hành 2 văn bản yêu cầu chủ đầu tư thực hiện nghiêm việc đẩy nhanh tiến độ dự án theo quy định của pháp luật.

Tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp Hattoco được khởi công từ năm 2009, với tổng mức đầu tư khoảng 900 tỷ đồng. Dự án được xây dựng trên khu đất 4.992 m2 với thiết kế tòa tháp 39 tầng nổi và 3 tầng hầm, từ tầng 1 đến tầng 6 là khu trung tâm thương mại, văn phòng, từ tầng 7-39 là khu căn hộ với tổng số 439 căn.

Sau nhiều năm nằm bất động, sắt thép hoen gỉ, công trường không một bóng công nhân, đến nay đã 10 năm từ khi khởi công dự án Hattoco vẫn "giậm chân tại chỗ".

Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin....

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung cư Hattoco xây dựng 1 thập kỷ vẫn chưa thể giao nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO