Chung cư Ellipse Tower 110 Trần Phú, Hà Đông: Chủ đầu tư có coi thường sự an toàn của người dân?

18/08/2017 00:00

(TN&MT) – Mặc dù chưa hoàn thiện xong các hạng mục công trình nhưng Chủ đầu tư chung cư Ellipse Tower (địa chỉ 110 Trần Phú, quận Hà Đông, TP Hà Nội) là...

(TN&MT) – Mặc dù chưa hoàn thiện xong các hạng mục công trình nhưng Chủ đầu tư chung cư Ellipse Tower (địa chỉ 110 Trần Phú, quận Hà Đông, TP Hà Nội) là Công ty cổ phần bất động sản Thăng Long vẫn bất chấp nguy hiểm bàn giao căn hộ và cho khách hàng thuê văn phòng.
 
Dưới tầng hầm, phế liệu xây dựng, rác thải bủa vây khắp nơi
Dưới tầng hầm của chung cư Ellipse Tower, phế liệu xây dựng, rác thải bủa vây khắp nơi
 
Báo điện tử TN&MT nhận được nhiều cuộc gọi qua đường dây nóng của người dân sinh sống tại chung cư Ellipse Tower và xung quanh đó phản ánh về việc chủ đầu tư chưa hoàn thiện xong các hạng mục công trình nhưng đã bàn giao căn hộ cho cư dân và cho một số công ty thuê làm nơi làm việc. 
 
Theo điều tra của PV Báo TN&MT, Dự án Ellipse Tower do Công ty cổ phần bất động sản Thăng Long làm chủ đầu tư khởi công từ 2009, dự kiến giao nhà vào năm 2012, nhưng bị chậm tiến độ 5 năm và cho đến nay, Dự án vẫn còn nhiều hạng mục chưa hoàn thiện xong. Tuy nhiên, nhiều khách hàng mua nhà của Dự án cho biết chủ đầu tư liên tục thúc đóng tiền đợt cuối để nhận nhà trong khi hạ tầng công trình vẫn còn ngổn ngang(?). 
 
Hành lang có nhiều bụi bẩn
Hành lang có nhiều bụi bẩn do đang được hoàn thiện các hạng mục
 
Ghi nhận tại hiện trường cho thấy cát, gạch, đá… ngổn ngang cùng các thiết bị máy móc phục vụ công trình vẫn đang được các công nhân “hối hả” thi công. Bên dưới tầng hầm, các loại phế liệu xây dựng dễ cháy, rác thải “búa xua” khắp tầng hầm cùng với hàng trăm chiếc xe máy.
 
Một người dân đã chuyển về ở tại đây cho biết: “Tôi thuê ở đây từ năm 2016, mỗi tháng 6 triệu đồng, vừa rồi bị chập điện cả tòa nhà được một phen hoảng hồn.
 
Để mục sở thị hệ thống Phòng cháy và Chữa cháy (PCCC) của Chung cư Ellipse Tower là như thế nào, PV đã đi từ tầng trên xuống các tầng bên dưới, ghi nhận thấy mặc dù có ô đựng đồ PCCC nhưng trống không. Ngoài ra, vật liệu xây dựng vương vãi khắp các tầng trong khi có rất nhiều người dân đã đến ở và các công ty đến thuê văn phòng làm trụ sở . 
 
Hộp đựng đồ chữa cháy trống không
Hộp đựng đồ chữa cháy trống không do đang được hoàn thiện
 
Trò chuyện với PV, một nhân viên tại công ty thuê nơi đây cho biết: Ngày 13/7 vừa qua chúng em phải được một phen hoảng hồn khi mà thấy khói bốc nghi ngút. Tất cả thấy thế hoảng quá phải chạy bộ mấy chục tầng xuống, nguyên nhân thấy người ta bảo là chập điện gì đó(?).
 
Để làm rõ những thông tin về các vấn đề nêu trên, chúng tôi đã liên hệ đặt lịch làm việc với chủ đầu tư là Công ty cổ phần bất động sản Thăng Long nhưng nhiều ngày trôi qua vẫn không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phía công ty. Phải chăng có điều gì uẩn khúc khiến cho lãnh đạo Công ty cổ phần bất động sản Thăng Long chưa muốn cung cấp thông tin cho phóng viên?.
 
Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
 
Đức Anh
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung cư Ellipse Tower 110 Trần Phú, Hà Đông: Chủ đầu tư có coi thường sự an toàn của người dân?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO