Chuẩn bị sơ kết Nghị quyết 24 về chủ động ứng phó biến đổi khí hậu

06/03/2018 18:13

(TN&MT) - Ngày 6/3, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân đã chủ trì cuộc họp Tổ công tác giúp việc Ban chỉ đạo sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 24-NQ/TW ngày 3/6/2013 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về chủ động ứng phó với BĐKH, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường.

anh
Toàn cảnh cuộc họp

Về tiến độ triển khai nhiệm vụ sơ kết, TS Nguyễn Trung Thắng - Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách Tài nguyên và Môi trường cho biết, tháng 1/2018, Bộ TN&MT đã thành lập Ban chỉ đạo và Tổ công tác giúp việc Ban chỉ đạo sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 24-NQ/TW tại quyết định số 37/QĐ-BTN&MT. Theo đó, Viện Chiến lược, Chính sách TN&MT là cơ quan đầu mối thực hiện nhiệm vụ.

Đến nay, Viện đã nhận được 46/63 báo cáo của các tỉnh ủy, thành ủy, 25/30 báo cáo của các đảng đoàn, ban cán sự đảng các Bộ, ngành ở Trung ương về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết 24. Trên cơ sở tổng hợp các báo cáo này, Viện đang triển khai xây dựng Báo cáo đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết 24/NQ-TW. Tuy vậy, qua rà soát hiện trạng thông tin, số liệu báo cáo phân theo mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của Nghị quyết cho thấy, các Bộ, ngành cung cấp còn thiếu khá nhiều thông tin, số liệu. Viện đã tổng hợp chi tiết các nội dung còn thiếu của từng đơn vị trong Bộ TN&MT, của các Bộ, ngành và địa phương cụ thể.

Thời gian tới, Viện sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục thu thập đầy đủ thông tin, số liệu còn thiếu; điều tra, khảo sát thực tế tại một số Bộ, ngành, dự kiến đến cuối tháng 3 sẽ hoàn thành Dự thảo số 1 Báo cáo sơ kết. Trong tháng 4, tổ chức các cuộc họp, hội thảo với chuyên gia, địa phương và các tổ chức quốc tế để hoàn thiện dự thảo Báo cáo sơ kết và dự thảo Kết luận của ban Chấp hành Trung ương về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW. Theo kế hoạch, các văn bản này sẽ được trình Ban chỉ đạo trong tháng 5 để trình Chính phủ.

Tại cuộc họp, thành viên tổ công tác là đại diện các Tổng cục, Cục và các cơ quan liên quan thuộc Bộ TN&MT đã góp ý về dự thảo đề cương Báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 24-NQ/TW và các nội dung liên quan. Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Võ Tuấn nhân đã chỉ đạo Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với văn phòng Ban cán sự Đảng Bộ kịp thời tham mưu cho lãnh đạo Bộ về quy trình Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết của Bộ chính trị để triển khai thực hiện. Viện Chiến lược và Vụ Kế hoạch Tài chính khẩn trương lập đề cương báo cáo sơ kết.

Các Tổng cục, các Cục và các Vụ chức năng thuộc Bộ nhanh chóng cung cấp thông tin chính xác, kịp thời theo kịp tiến độ hoàn thiện dự thảo báo cáo mà Viện Chiến lược đề xuất. Tổ công tác chủ động tham mưu cho tổ biên soạn đưa vào các nội dung về những thành tựu và hạn chế trong quá trình triển khai Nghị quyết, nguyên nhân của những khó khăn, tồn tại và bài học kinh nghiệm;những giải pháp và đề xuất, kiến nghị bổ sung để tiếp tục triển khai Nghị quyết trong thời gian tới…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị sơ kết Nghị quyết 24 về chủ động ứng phó biến đổi khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO