Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Nguyễn Thiện Nhân thăm và làm việc tại tỉnh Kon Tum

11/03/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 11/3, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN đã làm việc tại tỉnh Kon Tum.

   
(TN&MT) - Ngày 11/3, đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQVN do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh Kon Tum. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Hà Ban, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Kon Tum, lãnh đạo Ủy ban MTTQVN các cấp tỉnh Kon Tum.
   
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Kon Tum
   
  Trong những năm qua, Ủy ban MTTQVN các cấp tỉnh Kon Tum đã có nhiều nỗ lực trong việc củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, nâng cao chất lượng các cuộc vận động, nhất là cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”  và các cuộc vận động khác do mặt trận phát động; tích cực vận động nhân dân phát huy dân chủ, tham gia xây dựng Đảng, giám sát và xây dựng chính quyền; thường xuyên sát dân, bám cơ sở, nắm bắt, phản ánh kịp thời những ý kiến, kiến nghị của nhân dân cho cấp ủy Đảng, chính quyền, phát huy vai trò cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân.
   
  Ủy ban MTTQVN tỉnh Kon Tum cũng thẳng thắn nhìn nhận việc đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động của mặt trận các cấp còn nhiều hạn chế, bất cấp, chưa theo kịp với yêu cầu thực tiễn và nhiệm vụ của tổ chức mặt trận trong tình hình mới. Tình trạng hình thức, hành chính hóa còn tồn tại trong một số hoạt động của mặt trận; việc phát hiện và nhân rộng điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt còn hạn chế...
   
Lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh Kon Tum nhận biểu trưng tài trợ xây dựng trường bán trú cho học sinh dân tộc thiểu số
    
   
  Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN bày tỏ sự vui mừng khi thấy các huyện, xã của tỉnh Kon Tum có quy chế phối hợp với mặt trận cùng cấp; biểu dương và đánh giá cao sự đóng góp của cán bộ mặt trận từ tỉnh đến cơ sở của tỉnh Kon Tum. Đồng chí yêu cầu Ủy ban MTTQVN tỉnh Kon Tum cần rà soát lại công tác khen thưởng trong thời gian qua để kịp thời tôn vinh, khen thưởng đối với những người làm công tác mặt trận; đề nghị tỉnh Kon Tum nên có hội nghị chuyên đề về mối quan hệ giữa mặt trận và chính quyền các cấp.
   
  Trong dịp này, Ngân hàng Sacombank chi nhánh Kon Tum đã trao tặng Ủy ban MTTQVN tỉnh Kon Tum 150 triệu đồng để xây dựng trường bán trú cho học sinh dân tộc thiểu số của huyện vùng sâu Kon Plông (tỉnh Kon Tum).
   
                                                                               Bài  & ảnh: Thục Vy
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Nguyễn Thiện Nhân thăm và làm việc tại tỉnh Kon Tum
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO