Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến tiếp Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Thái Lan Jullapong Nonsricchai

01/10/2013 00:00

(TN&MT) - Chiều 1/10, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến tiếp Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Thái Lan Jullapong Nonsricchai nhân dịp đến thăm Đà Nẵng.

   
(TN&MT) - Chiều 1/10, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến tiếp Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Thái Lan Jullapong Nonsricchai cùng các thành viên trong đoàn nhân dịp đến thăm Đà Nẵng.
   
  Theo đó, đại diện thành phố Đà Nẵng và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Thái Lan đã trao đổi ý kiến về quan hệ hợp tác Đà Nẵng- Thái Lan như quan hệ hữu nghị, hợp tác kinh tế, văn hóa -giáo dục, du lịch…
   
Chủ tịch UBND Thành phố  Đà Nẵng Văn Hữu Chiến (bên phải) tiếp Thứtrưởng Bộ Ngoại giao Thái Lan Jullapong Nonsricchai
    
   
  Đặc biệt hai bên đã đưa ra các biện pháp xúc tiến vấn đề hợp tác trong tương lai giữa Đà Nẵng và Thái Lan: mở rộng và phát triển Hành lang Kinh tế Đông Tây (EWEC), đề xuất mở lại chuyến bay Đà Nẵng- Băng Cốc, xây dựng tổng lãnh sự Thái Lan tại Đà Nẵng trong thời gian tới.
   
  Chủ tịch Văn Hữu Chiến đánh giá cao chuyến thăm của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Thái Lan Jullapong Nonsricchai. Đây là mối quan hệ có ý nghĩa quan trọng của hai nước Việt Nam và Thái Lan nói chung và giữa thành phố Đà Nẵng và Thái Lan nói riêng.
   
  Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Thái Lan cám ơn sự tiếp đón thân mật của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng dành cho đoàn đồng thời mong muốn các bên sẽ cùng nhau hợp tác, nhất là trong việc đề xuất, tháo gỡ những khó khăn hiện tại. Cùng với việc mở rộng tuyến quốc lộ 8, quốc lộ 12 kết nối Thái Lan với Việt Nam thông qua Lào mở ra sự hợp tác nhiều mặt giữa các địa phương của Việt Nam và Thái Lan.
   
  Tin & ảnh: Thanh Hải
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến tiếp Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Thái Lan Jullapong Nonsricchai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO