Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu đảm bảo an toàn trong khai thác khoáng sản

20/08/2015 00:00

(TN&MT) - Nhằm khắc phục những ảnh hưởng to lớn do trận mưa lũ lịch sử vừa gây ra tại Quảng Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã có Công điện khẩn gửi các đơn vị và địa phương trên địa bàn tỉnh.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh, do ảnh hưởng của đợt mưa lớn đã gây ra thiệt hại nặng nề cho ngành than, làm ngập lụt nhiều vùng, nhiều vị trí đất còn lo nước và tạo thành hồ (các moong than và nơi trũng), nền địa chất khu vực bị yếu, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho sảm xuất còn lớn đặc biệt là tại các hầm lò. Vì vậy, để chủ động khắc phục hậu quả thiệt hại và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công nhân trong khai thác than UBND tỉnh, Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị TKV, Tổng Công ty Đông Bắc, Chủ tịch UBND và các địa phương Hạ Long, Cẩm Phả, Đông Triều, Uông Bí, Hoành Bồ thực hiện nghiêm túc các nội dung của Công điện và khẩn trương triển khai thực hiện một số nhiệm vụ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa tai nạn tại công trường than Thành Công

Cụ thể, đối với TKV và Tổng Công ty Đông Bắc cần chỉ đạo các đơn vị thành viên phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, sát thực tế đến tận các hầm lò, khai trường và các bãi thải của đơn vị mình để chủ động xử lý từ đó kịp thời khắc phục các thiệt hại vừa qua và đề phòng các sự cố sập đổ, sạt lở, bục nước… Đồng thời tại các hầm lò các đơn vị cần có những biện pháp củng cố vững chắc các đường lò khi khắc phục sự cố và đi vào sảm xuất nhằm đảo bảo an toàn tuyệt đối khi đi vào sảm xuất. Ngoài ra các đơn vị vẫn phải tiếp tục rà soát triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống thiên tai theo quy định đã phê duyệt và chủ động phối hợp với các địa phương có các biện pháp đảm bảo an toàn cho các khu vực dân cư phía dưới các bãi thải.

Đặc biệt, đối với vụ tai nạn vào rạng sáng ngày 20/8/2015 tại công trường than Thành Công, thuộc Công ty than Hòn Gai – TKV, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Ngành Than tập trung mọi lực lượng cứu hộ, cứu nạn, khẩn trương cứu người còn bị mắc lại trong hầm lò, cấp cứu các nạn nhân bị thương và thăm hỏi, động viên, giải quyết chế độ đối với người đã chết. Bên cạnh đó phải kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống lò chuẩn bị và sảm xuất để đảm bảo thật yên tâm về độ an toàn mới tiếp tục công nhân sảm xuất.

Thanh Thủy

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu đảm bảo an toàn trong khai thác khoáng sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO