Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tiếp xã giao Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam

17/12/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều ngày 15/12, tại trung tâm hội nghị tỉnh Lào Cai, ông Đặng Xuân Phong – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã có buổi tiếp xã giao ngài Đại sứ Hồng Tiểu Dũng cùng đoàn công tác Đại sứ quán và các doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam.

Ông Đặng Xuân Phong - Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai và ngài Hồng Tiểu Dũng - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHND Trung Hoa tại Việt Nam tại buổi tiếp xã giao.
Ông Đặng Xuân Phong - Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai và ngài Hồng Tiểu Dũng - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHND Trung Hoa tại Việt Nam tại buổi tiếp xã giao.

Cùng tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Vinh Quang, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung  Quốc và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh Lào Cai.

Về phía Đoàn công tác do ngài Hồng Tiểu Dũng – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHND Trung Hoa tại Việt Nam làm trưởng đoàn. Đi cùng đoàn có các thành viên là Tùy viên Quân sự, Tham tán Thương mại, Văn hóa, Bí thư thứ nhất, thứ hai, Hiệp hội doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam; Hội năng lượng mặt trời...

Tại buổi tiếp, ông Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ niềm vui khi đoàn công tác của Đại sứ quán và các doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam lên thăm, làm việc tại Lào Cai. Đồng thời khẳng định, Lào Cai luôn sẵn lòng và mong muốn được đón các nhà đầu tư của Trung Quốc đến khảo sát, đầu tư kinh doanh.

Ông Đặng Xuân Phong tặng biểu tượng của Lào Cai cho ngài Đại sứ Hồng Tiểu Dũng.
Ông Đặng Xuân Phong tặng biểu tượng của Lào Cai cho ngài Đại sứ Hồng Tiểu Dũng.

Những năm qua, tỉnh Lào Cai cũng đã có nhiều nỗ lực trong việc mở rộng quan hệ hợp tác với các địa phương của Trung Quốc, cụ thể hóa việc xây dựng “2 hành lang, 1 vành đai” thông qua những đề xuất, thúc đẩy xây dựng khu hợp tác kinh tế qua biên giới. Đặc biệt, hiện nay, giao thông giữa Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đã kết nối thông suốt, rút ngắn thời gian di chuyển xuống còn một nửa. Ông Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Ngài đại sứ quan tâm, đề xuất để chính phủ 2 bên và các địa phương liên quan tạo điều kiện, sớm đưa vào khai thác, tăng cường vận chuyện hành khách và hàng hóa trên tuyến hành lang. Lào Cai cũng mong muốn ông Hồng Tiểu Dũng sẽ ủng hộ tinh thần đoàn kết, hợp tác cùng phát triển của tỉnh Lào Cai (Việt Nam) với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) và dành các khoản viện trợ của Chính phủ Trung Quốc trên lĩnh vực y tế, giáo dục... cho Lào Cai.

Đại biểu 2 nước chụp ảnh lưu niệm.
Đại biểu 2 nước chụp ảnh lưu niệm.

Tại buổi tiếp xã giao ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Trung Quốc tại Việt Nam Hồng Tiểu Dũng đã cám ơn sự đón tiếp chân thành và trọng thị của tỉnh Lào Cai đối với đoàn công tác và đánh giá cao sự phát triển kinh tế - xã hội của Lào Cai những năm qua, đang dần khẳng định vai trò cầu nối quan trọng trên tuyến hành lang Côn Minh - Hà Khẩu - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Ngài Đại sứ bày tỏ niềm vui khi Chính phủ nước Việt Nam đã đồng ý về nguyên tắc và lựa chọn tỉnh Lào Cai thí điểm thực hiện khu hợp tác qua biên giới và ủng hộ đề xuất xây dựng thêm cây cầu qua sông Hồng. Với vai trò của mình, ngài đại sứ sẽ báo cáo với Chính phủ Trung Quốc quan tâm tạo điều kiện, thực hiện các nội dung liên quan trong những năm tới. Đặc biệt, Chính phủ Trung Quốc đã đồng ý cung cấp 50 triệu nhân dân tệ giúp đỡ cải thiện y tế của các tỉnh miền Bắc Việt Nam. Các bộ, ban ngành của hai nước đang lựa chọn địa phương và dự án để triển khai. Chắc chắn Lào Cai sẽ là một trong những tỉnh được hưởng lợi ích từ dự án đó.

Trước đó, đoàn công tác Đại sứ quán và các doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam đã đến viếng nghĩa trang liệt sỹ Trung Quốc hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ của Việt Nam tại xã Ô Quý Hồ (Sa Pa); thăm cửa khẩu quốc tế Kim Thành và trường Cao Đẳng Sư phạm Lào Cai.

Bích Hợp

 

 

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tiếp xã giao Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO