Chủ tịch tỉnh Đắk Nông chỉ đạo xử lý nghiêm vụ tự ý san gạt đất để phân lô bán nền

Phạm Hoài| 01/11/2019 08:21

(TN&MT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Nguyễn Bốn đã chỉ đạo xử lý nghiêm và làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan tự ý san gạt một quả đồi gần cả chục hecta rồi phân lô bán nền dọc tuyến quốc lộ 14, đoạn qua xã Nâm N’Jang.

Một quả đồi lớn cả chục hecta đã bị san phẳng 

Nếu không chấp hành phải xử lý hình sự

Trao đổi với lãnh đạo các Sở ngành tại phiên họp thành viên UBND tỉnh thường kỳ tháng 10 (ngày 30/10/2019), ông Nguyễn Bốn cho rằng, sự việc san lấp mặt bằng tại thôn 10, xã Nâm N’Jang đã được báo cáo nhiều, vấn đề ở đây là các ngành có liên quan phải chủ động phối hợp, không đùn đẩy trách nhiệm xử lý. 

Chủ tịch tỉnh Đắk Nông Nguyễn Bốn cũng yêu cầu Sở Giao thông vận tải tỉnh Đắk Nông phải làm rõ thời điểm nào sẻ phối hợp với huyện Đắk Song để xử lý hành vi lấn chiếm hành lang an toàn tuyến đường quốc lộ 14: “Nếu 3 lần ra quyết định xử lý hành chính mà không chấp hành thì xử lý hình sự”, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Nguyễn Bốn chỉ đạo tại cuộc họp. 

Liên quan đến nội dung này, ông Võ Văn Hùm, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Đắk Nông cho biết, thời gian qua, Thanh tra Sở đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt hành vi lấn chiếm hành lang tuyến quốc lộ 14. Sở cũng đã có báo cáo phối hợp với huyện để cưỡng chế trường hợp này: “Tại vị trí này, ngay cả biển cắm dự án đường cao tốc sau này cũng đã bị san lấp và tháo đi”, ông Hùm cho biết thêm.

Khu vực san gạt trái phép nằm sát với đường quốc lộ 14

Xem xét xử lý người đứng đầu địa phương

Trước những thông tin mà Báo điện tử TN&MT đã phản ánh về quy mô và tính chất phức tạp của việc san lấp mặt bằng trên diện tích gần cả chục hecta và kéo dài hơn 2 năm nay nhưng không được xử lý dứt điểm. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn chỉ đạo Văn phòng UBND tỉnh chuyển hồ sơ có liên quan qua Sở Nội vụ để tham mưu UBND tỉnh xử lý trách nhiệm của người đứng đầu địa phương này.

Trao đổi thêm với phóng viên về vấn đề này, ông Trương Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, trước đó UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Đắk Song làm rõ trường hợp san gạt trái phép này rồi: “Phía UBND huyện Đắk Song cho biết khu vực này đã được chuyển đổi mục đích sử dụng đất và nằm trong khu dân cư. Do đó, việc kiểm tra phải tập trung vào quy trình chuyển đổi mục đích sử dụng đất có phù hợp với quy hoạch của tỉnh hay không”. Ông Tùng nói thêm.

Theo ông Đàm Quang Trung, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, hiện tại đơn vị đã cử cán bộ trực tiếp xuống tiến hành kiểm tra. “Việc kiểm tra sẽ tập trung vào quy trình, thủ tục cấp đất thổ cư; các bước mà hộ dân này xin san gạt đất. Qua kiểm tra sẽ làm rõ được trách nhiệm của chính quyền địa phương, người sử dụng đất ra sao”. Ông Trung chia sẻ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch tỉnh Đắk Nông chỉ đạo xử lý nghiêm vụ tự ý san gạt đất để phân lô bán nền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO