Chủ tịch Tập đoàn FLC ngang nhiên xây nhà trái pháp luật

26/02/2016 00:00

(TN&MT) - Là một luật sư, hiểu rõ về luật, nhưng bất chấp những vi phạm, ông Trịnh Văn Quyết vẫn ngang nhiên thực hiện xây dựng công trình khi đã bị đình...

(TN&MT) – Ngang nhiên xây dựng sai quy hoạch và mặc dù đã bị Tổ Thanh tra Xây dựng lập biên bản vi phạm, đã có quyết định đình chỉ thi công, nhưng không hiểu vì lí do gì mà công trình nhà ở của ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch tập đoàn FLC vẫn điềm nhiên hoàn thiện giữa thanh thiên bạch nhật, bất chấp lệnh cấm của cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm.
 
Công trình sai phạm B12 -BT6 của chủ tịch Tập đoàn FLC thách thức pháp luật
Công trình sai phạm B12 -BT6 của chủ tịch Tập đoàn FLC thách thức pháp luật
 
Theo quy hoạch phê duyệt trong khu đô thị thì KĐT Mỹ Đình 2 là một trong những khu đô thị được miễn phép xây dựng khi tiến hành xây dựng nhưng phải đúng theo quy hoạch do cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã phê duyệt. 
 
Đó là trên giấy tờ, còn thực tế, kể từ khi ông Quyết gộp hai căn biệt thự có địa chỉ B12 - BT6 tại Khu đô thị (KĐT) Mỹ Đình 2 (thuộc phường Mỹ Đình 2, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội) thành một và mua thêm một căn biệt thự phía sau hai căn này, phá đi làm bể bơi để thay đổi công năng thì đã thể hiện rõ sai phạm so với quy hoạch chung trong khu đô thị.
 
Hơn nữa, việc thay đổi công năng phải dựa trên cơ sở quy hoạch chung và chi tiết của khu vực. Thế nhưng việc tự ý xây dựng bể bơi, xây tường vây bao quanh, gộp hai biệt thự thành một thể hiện sự thách thức pháp luật và các cơ quan chức năng. Và dường như biệt thự vàng của vị đại gia này cũng không hề có sự quan ngại và e dè điều tiếng từ dư luận.
 
Được biết công trình này đã có đến 2 quyết định đình chỉ xây dựng, xử phạt. Tuy nhiên, suốt từ tháng 10/2015 đến nay, công trình này vẫn tiếp tục được xây dựng. Theo khảo sát của phóng viên, hiện tại, tường rào, bể bơi đã được hoàn thiện xong, như chưa từng có những quyết định đình chỉ nào.
 
Mặt tiền của căn biệt thự vàng thuộc sở hữu của Chủ tịch tập đoàn FLC
Mặt tiền của căn biệt thự vàng thuộc sở hữu của Chủ tịch tập đoàn FLC
 
Là một luật sư, hiểu rõ về luật, nhưng bất chấp những vi phạm, ông Trịnh Văn Quyết vẫn ngang nhiên thực hiện xây dựng công trình khi đã bị đình chỉ. 
 
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Quang Hiển, tổ trưởng thanh tra xây dựng phường Mỹ Đình 2 cho biết: "Khu đô thị Mỹ Đình 2 là một trong những khu đô thị được miễn phép xây dựng khi tiến hành xây dựng đúng theo quy hoạch do cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. Nếu công trình này làm 3 tầng thì không phải giấy phép xây dựng nhưng chủ công trình không xây dựng mà làm bể bơi, chủ đầu tư đã tự ý thay đổi công năng. Chúng tôi đã ra quyết định đình chỉ xây dựng công trình sai phạm".
 
Liên quan đến sự việc, phóng viên đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Chu Văn Đức - Đội trưởng Đội Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm. Ông Đức cho biết, chủ đầu tư căn biệt thự này chính là ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC và những sai phạm trên là có thật.
 
Là cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực xây dựng. Chúng tôi đã làm hết trách nhiệm trong phạm vi quyền hạn của mình. Sự việc đã được chúng tôi báo cáo lên lãnh đạo cấp trên – ông Đức cho biết thêm.
 
Như vậy có thể thấy những sai phạm từ biệt thự vàng của vị đại gia Chủ tịch Tập Đoàn FLC đã rõ, thế nhưng vẫn không hề có dấu hiệu chấp hành từ chủ đầu tư mà còn ngang nhiên thay đổi công năng tòa biệt thự bất chấp mọi án phạt và cưỡng chế từ chính quyền chức năng.
 
Phải chăng, "án" xử phạt cho ông Quyết với căn biệt thự vàng này còn quá nhẹ?. Liệu các cơ quan chức năng đã thực sự vào cuộc hết mình, hết trách nhiệm chưa?. Hay đang có sự coi thường và thách thức pháp luật của vị luật sư Trịnh Văn Quyết cùng căn biệt thự sai trái?
 
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.
 
Mạnh Hưng
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Tập đoàn FLC ngang nhiên xây nhà trái pháp luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO