Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự lễ khai giảng năm học mới tại Tiền Giang

05/09/2017 00:00

(TN&MT) - Sáng 5/9, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự lễ khai giảng năm học 2017-2018 tại Trường THCS Lê Ngọc Hân, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

 

(TN&MT) - Sáng 5/9, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự lễ khai giảng năm học 2017-2018 tại Trường THCS Lê Ngọc Hân, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Trường THCS Lê Ngọc Hân có tiền thân là Trường Nữ Trung học Mỹ Tho có bề dày lịch sử giáo dục ở Nam Bộ. Do được xây dựng khá lâu nên trường đã xuống cấp trầm trọng. Cách đây hai năm, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã vận động xây dựng mới ngôi trường với kinh phí trên 83 tỉ đồng để đầu tư xây dựng mới một số hạng mục và mua sắm các trang thiết bị cần thiết. Trường cũng vừa đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó, học giỏi
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó, học giỏi - Ảnh: TTXVN 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong năm qua. Đồng thời yêu cầu nhà trường tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ đổi mới của toàn ngành, cũng như trong phương pháp giảng dạy, phấn đấu phát huy hơn nữa truyền thống “Dạy tốt, học tốt” trong năm học 2017-2018.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Ban Giám hiệu và Hội đồng Sư phạm Trường THCS Lê Ngọc Hân nói riêng, toàn ngành GD&ĐT tỉnh Tiền Giang nói chung trong năm học mới cần khẩn trương xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện tốt chương trình của Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo GD&ĐT với lộ trình cụ thể, khả thi, phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương.

Tiếp tục củng cố, xây dựng đội ngũ cán bộ, nhà giáo của trường có nhận thức đúng đắn và hành động thiết thực trong các hoạt động đổi mới của ngành. Nâng cao chất lượng giáo dục, đẩy mạnh nề nếp sinh hoạt tập thể, đưa Trường THCS Lê Ngọc Hân trở thành một trong những hình mẫu về chất lượng GD&ĐT. Xây dựng môi trường sư phạm an toàn, lành mạnh, để các cháu học sinh mai sau trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao cho tương lai.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị các ngành, các cấp tại địa phương, cũng như mọi tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng cuộc vận động xã hội hóa giáo dục nhằm chung sức, chung lòng nâng cao hơn nữa chất lượng GD&ĐT, chăm lo tạo nguồn nhân lực chất lượng cao vì sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao tặng 20 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, đồng thời tặng quà cho nhà trường một phòng học vi tính, trong đó có 30 máy vi tính…

                                                                        Bạch Thanh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự lễ khai giảng năm học mới tại Tiền Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO