Chủ tịch Quốc hội: Báo chí là cầu nối giữa Nghị trường với cuộc sống

29/01/2018 21:39

(TN&MT) - Chiều 29/1, tại Nhà Quốc hội Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã chủ trì cuộc gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018.

Chủ tịch QH
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí chiều 29/1. 

Tham dự buổi gặp mặt có Tổng Thư ký Quốc hội – Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội và lãnh đạo đại diện lãnh đạo và đông đảo các phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao vai trò quan trọng của báo chí trong việc phản ảnh thực tiễn cuộc sống, ý kiến của cử tri tới Quốc hội, đồng thời thông tin sâu rộng mọi hoạt động của Quốc hội đến với cử tri, cán bộ chiến sỹ và nhân dân cả nước.

Theo Chủ tịch Quốc hội, bên cạnh việc chuyển tải hết sức kịp thời và đầy đủ những thông tin về hoạt động của Quốc hội đến với cử tri và nhân dân cả nước, báo chí cũng góp phần không nhỏ trong công tác đấu tranh chống tiêu cực, là cầu nối thông tin đem hơi thở cuộc sống tới Nghị trường Quốc hội và là một kênh thông tin để các đoàn đại biểu Quốc hội thực hiện tốt chương trình kiểm tra, giám sát thực hiện chính sách, pháp luật…

“Những thành công trong hoạt động thông tin, tuyên truyền của báo chí trong năm vừa qua là những tiền đề để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác thông tin báo chí về hoạt động của Quốc hội năm 2018, năm bản lề của việc thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2016 – 2020 và chương trình công tác của Quốc hội nhiệm kỳ khóa XIV” - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói.

Ctich QH
Quang cảnh buổi gặp mặt chiều 29/1

Theo Chủ tịch Quốc hội, trong bối cảnh hiện nay, hoạt động của các cơ quan thông tấn, báo chí đang đứng trước những thách thức hết sức to lớn do sự phát triển nhanh chóng của truyền thông xã hội và sự bùng nổ thông tin với tính đa dạng, đa chiều... cũng làm cho cử tri trở nên khó khăn hơn trong việc lựa chọn tiếp cận những thông tin phù hợp. Vì vậy, Chủ tịch Quốc hội mong muốn, các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục phát huy tính sáng tạo, đổi mới để bảo đảm thông tin về hoạt động của Quốc hội trở nên chuyên sâu hơn và thu hút hơn.

Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, ngoài việc báo chí đã thông tin hết sức sôi động hai kì họp Quốc hội trong năm thì vẫn còn những khoảng trống thông tin các hoạt động của Quốc hội. Chủ tịch mong muốn các cơ quan báo chí trong năm tới sẽ thông tin thường xuyên hơn những hoạt động của Quốc hội như các chương trình giám sát chuyên đề, hoạt động của Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội…

Sau khi lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị của phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan của Quốc hội, đặc biệt là Văn phòng Quốc hội, cần quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác cung cấp thông tin cho báo chí, đổi mới, hoàn thiện cơ chế thông tin nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các cơ quan thông tấn báo chí tiếp cận một cách sâu rộng đối với các uỷ ban của Quốc hội; Chủ tịch Quốc hội mong các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục đồng hành với Quốc hội, hợp tác chặt chẽ với Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội đón tiếp đội tuyển U23 Việt Nam

Ngay sau khi gặp mặt các Cơ quan thông tấn báo chí, 17h ngày 29/1 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã chủ trì buổi gặp mặt các cầu thủ đội U23 Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, trong những ngày vừa qua, bản thân bà và những người hâm mộ bóng đá cả nước vẫn chưa hết xúc động và tự hào với những gì mà đội tuyển U23 đã thể hiện tại giải Vòng chung kết U23 Châu Á tại Trung Quốc.

Ctich QH
Chủ tịch Quốc hội đón tiếp đội tuyển U23 Việt Nam tại Nhà Quốc hội

"Hôm nay, được tiếp các vị đại biểu và các em tại Nhà Quốc hội - ngôi nhà chung của dân tộc Việt Nam, trước hết, thay mặt các đại biểu Quốc hội nước nhà xin dành những lời chúc tốt đẹp nhất tới các em và ban huấn luyện. Thành tích mà các em đạt được ở vòng chung kết giải vô địch U23 châu Á là đặc biệt xuất sắc, là thành tích mang tính lịch sử của bóng đá Việt Nam…" - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói.

Theo Chủ tịch Quốc hội, nhìn lại chặng đường mà các em đã trải qua càng cảm thấy tự hào hơn với tinh thần và ý chí của dân tộc Việt Nam mà các em đã thể hiện. Thành công của các cầu thủ U23 càng đáng trân trọng hơn vì ý chí của nhiều tuyển thủ đã vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, kiên trì, khổ luyện để có được thành công của ngày hôm nay…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, HLV Park Hang-seo gửi lời cảm ơn tới Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các lãnh đạo Quốc hội đã mời đội tuyển U23 đến thăm Quốc hội. Ông Park đã xúc động ôn lại quá trình thi đấu của các cầu thủ và sự động viên cổ vũ của cả nước đối với đội tuyển để có thành tích lịch sử hôm nay.

CT Quoc Hoi
Cầu thủ ký tên trên lá cờ đỏ sao vàng có mã số, rộng 54m2 được bộ đội biên phòng đồn Lũng Cú (Hà Giang) tặng Chủ tịch Quốc hội

Còn đội trưởng Lương Xuân Trường được thay mặt đội U23 Việt Nam phát biểu đã xúc động xin được cảm ơn Chủ tịch Quốc hội, lãnh đạo Quốc hội, Chính phủ và tất cả mọi người đã ủng hộ đội U23 Việt Nam và đó là động lực to lớn nhất để chúng cháu có được thành tích như vậy.

“Khi trở về Việt Nam ngay từ sân bay Nội Bài các cầu thủ đã choáng ngợp trước sự hâm mộ của các cổ động viên Việt Nam. Các cổ động viên đã đứng hai bên đường kéo dài đến Lăng Bác và khi đến sân vận động Mỹ Đình, lần đầu tiên cháu nhìn thấy lượng khán giả không phải ở một trận đấu mà rất đông để chào mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Đó là niềm vinh dự mà các cầu thủ như cháu sẽ không thể quên được" - Đội trưởng Xuân Trường nói.

Điều đặc biệt ở buổi gặp mặt đó là khi Huấn luyện viên Park Hang-seo đã cùng ký tên trên lá cờ đỏ sao vàng có mã số, rộng 54m2 được bộ đội biên phòng đồn Lũng Cú (Hà Giang) tặng Chủ tịch Quốc hội trong chuyến thăm ngày 27/1 vừa qua. Chủ tịch Quốc hội cho biết, lá cờ với các chữ ký sẽ được đưa về phòng truyền thống của Quốc hội để lưu giữ mãi mãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội: Báo chí là cầu nối giữa Nghị trường với cuộc sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO