Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm và làm việc tại Đà Nẵng

29/04/2016 00:00

(TN&MT) - Sáng 29/4, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến thăm và có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt của Thành ủy Đà Nẵng.

 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Thành ủy Đà Nẵng
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Thành ủy Đà Nẵng

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, năm 2016, TP. Đà Nẵng đã tập trung cải thiện môi trường đầu tư vì đây là hạn chế mà nhiều năm qua Đà Nẵng chưa khắc phục được. Bên cạnh đó là thu chi ngân sách chặt chẽ, khởi công các dự án trọng điểm, khởi công công trình cầu qua sông Hàn và một loạt công trình của tư nhân lớn phục vụ du lịch.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết thêm, Đà Nẵng sẽ tiếp tục đấu tranh với nạn quan liêu, chấn chỉnh cán bộ công chức, viên chức và mạnh dạn có sự điều chuyển, luân chuyển cán bộ chủ chốt. "Đà Nẵng cũng sẽ triển khai chương trình TP "bốn A": An toàn giao thông, An sinh xã hội, An bình và An toàn thực phẩm" - ông Anh cho biết.

Cũng tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cũng đề nghị trung uơng và các bộ ngành sớm ban hành cơ chế đặc thù cho TP. Đà Nẵng và đặc thù cả về vốn khu công nghệ cao; đề nghị nếu trung ương cho phép TP thí điểm chính quyền đô thị thì TP sẽ nhất thể hoá một số vị trí, chức danh, cơ quan nhà nước tương đồng...

Ghi nhận những bước phát triển của Đà Nẵng trong thời gian qua, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết trong bối cảnh, tình hình chung phức tạp, đất nước có nhiều thuận lợi đang xen thách thức, nhưng Đà Nẵng đã huy động được sự đồng thuận cao trong nội bộ lãnh đạo cũng như nhân dân, hoàn thành xuất sắc mục tiêu đề ra.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh năm 2016 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi đất nước ta tiếp tục hội nhập quốc tế sâu rộng hơn, nhất là việc tham gia hình thành Cộng đồng ASEAN, triển khai Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Hiệu định Thương mại tự do Việt Nam-EU... cũng như những thay đổi bộ máy lãnh đạo các cấp từ Trung ương đến địa phương.

Do đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị Đảng bộ TP. Đà Nẵng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc đẩy mạnh phát triển kinh tế nhanh, bền vững gắn với tái cơ cấu và chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng tập trung nâng cao quy mô, chất lượng tăng trưởng, hiệu quả và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng cần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quy hoạch và quản lý đô thị. Tiếp tục đầu tư phát triển nhanh, đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng, xây dựng và phát triển TP. Đà Nẵng văn minh, hiện đại, có môi trường sống tốt. Thực hiện có hiệu quả Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường”, chương trình hành động về ứng phó với biến đổi khí hậu và nước biển dâng…

 Xuân Lam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm và làm việc tại Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO