Chủ tịch nước chúc Tết Tập đoàn Dầu khí Quốc gia

11/02/2014 00:00

Ngày 10/2, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và chúc Tết tập thể cán bộ, công nhân lao động của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

   
Trong không khí xuân mới Giáp Ngọ 2014, ngày 10/2, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và chúc Tết tập thể cán bộ, công nhân lao động của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.
   
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm và chúc Tết cán bộ, nhân viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)
   

  Là doanh nghiệp Nhà nước giữ vai trò hàng đầu trong lĩnh vực khai thác năng lượng, những năm qua, tập thể cán bộ, công nhân của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam đã không ngừng phát huy vai trò đầu tàu vượt qua khó khăn. Năm 2013, trong tình hình kinh tế trong nước và thế giới khó khăn, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam vẫn đạt doanh thu gần 763.000 tỷ đồng, vượt 18% kế hoạch năm, nộp ngân sách Nhà nước 195.400 tỷ đồng.

  Gặp mặt thân mật với đại diện cán bộ, công nhân ngành dầu khí, Chủ tịch nước đã nghe lãnh đạo Tập đoàn báo cáo kết quả nổi bật sau một năm công tác và nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn kế tiếp. 

  Năm 2014, Tập đoàn sẽ nỗ lực để thực hiện vượt mức và về đích trước tất cả các chỉ tiêu kế hoạch được Chính phủ giao; phấn đấu gia tăng trữ lượng dầu quy đổi từ 55-61 triệu tấn, khai thác dầu thô đạt mục tiêu 16,8 triệu tấn và trữ lượng khí đạt 9,8 tỷ m³; chỉ tiêu doanh thu đạt 673.300 tỷ đồng; tiếp tục mở rộng hợp tác thăm dò khai thác với các nước. 

  Chúc mừng những thành công của ngành dầu khí, Chủ tịch nước khẳng định, với bề dày truyền thống 40 năm hoạt động của Tập đoàn, cùng những kết quả đạt được năm qua, thêm một lần khẳng định vị thế của một doanh nghiệp hàng đầu quốc gia, sở hữu vốn đạt 35 tỷ đôla Mỹ, hợp tác không ngừng được mở rộng với nhiều nước trên thế giới.

  Chủ tịch nước cho rằng, công sức của hơn 50.000 cán bộ, công nhân ngành dầu khí đã góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đồng thời hoàn thành nhiều nhiệm vụ trên các lĩnh vực quốc phòng, ngoại giao cho đất nước.

  Ghi nhận những khó khăn vất vả của ngành trước quy mô tính chất công việc thay đổi, sức cạnh tranh ngày càng lớn, Chủ tịch nước gợi mở Tập đoàn cần rà soát hoạt động, đẩy mạnh cổ phần hóa ở một số lĩnh vực để tạo nguồn vốn mở rộng đầu tư, hoạt động sản xuất kinh doanh, trong đó chú trọng thực hiện tốt chiến lược kinh tế biển, hoàn thành dự án lọc hóa dầu lớn ở 3 miền: Nghi Sơn (Thanh Hóa), Dung Quất (Quảng Ngãi) và Long Sơn (Bà Rịa-Vũng Tàu); đồng thời phát huy mô hình hợp tác hiệu quả với Liên bang Nga để mở rộng hợp tác khai thác dầu khí tại các nước khác trên thế giới.

  Chúc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia vươn cao trình độ quản trị, xây dựng đơn vị, trở thành trụ cột vững chắc của nền kinh tế, Chủ tịch nước lưu ý mọi hoạt động của Tập đoàn phải công khai, dân chủ; nội bộ đoàn kết; cán bộ, công nhân viên phải thực hiện tốt nhất Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về công tác xây dựng Đảng và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đây chính là yếu tố quan trọng để Tập đoàn phát triển bền vững, để ngang tầm với các nước trong khu vực./.
   
TTXVN
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước chúc Tết Tập đoàn Dầu khí Quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO