Chủ tịch Đà Nẵng cùng 3.000 người dân dọn vệ sinh môi trường đón APEC 2017

28/10/2017 00:00

(TN&MT )- Sáng 28/10, UBND TP. Đà Nẵng đã tổ chức lễ phát động tổng ra quân cấp thành phố thực hiện phong trào “Ngày chủ nhật Xanh - Sạch - Đẹp” và hưởng ứng Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã cùng 3.000 người dân, cán bộ, lực lượng vũ trang ở TP. Đà Nẵng tham gia dọn vệ sinh trên các tuyến đường.

Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn kêu gọi mỗi người dân cùng nhau tham gia làm sạch môi trường Đà Nẵng
Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn kêu gọi mỗi người dân cùng nhau tham gia làm sạch môi trường Đà Nẵng

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Tuấn- Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho rằng những ngày này, TP. Đà Nẵng đang nô nức, dốc sức khẩn trương để chuẩn bị đón chào sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

"Đây là cơ hội để chúng ta quảng bá hình ảnh, cảnh đẹp và con người Đà Nẵng đầy thân thiện, nâng tầm khả năng tổ chức những sự kiện lớn của đất nước, thu hẹp khoảng cách trong hội nhập quốc tế"- ông Tuấn cho hay.

Gần 3000 người dân, cán bộ công chức, các lực lượng vũ trang tham gia lễ phát động
Gần 3000 người dân, cán bộ công chức, các lực lượng vũ trang tham gia lễ phát động "Ngày Chủ nhật Xanh - Sạch - Đẹp" sáng 28/10

Theo ông Tuấn, không khí đón APEC đang và sẽ đến từng ngõ phố, khu dân cư, thông qua nhiều đợt ra quân dọn vệ sinh môi trường.

"Kết quả là đến nay nhiều ngõ phố, khu dân cư, tuyến đường ở Đà Nẵng trở nên xanh sạch đẹp và khang trang hơn, nhiều khu đất trống trong khu vực đô thị đã được san gạt, cắt cỏ, rào chắn, trồng hoa và vệ sinh đảm bảo mỹ quan”- Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh.

Chủ tịch và các Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cũng tham gia tổng dọn vệ sinh hưởng ứng APEC
Chủ tịch và các Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cũng tham gia tổng dọn vệ sinh hưởng ứng APEC

Theo ông Nguyễn Ngọc Tuấn, phong trào “Ngày Chủ nhật Xanh - Sạch - Đẹp” của TP. Đà Nẵng đã qua 13 năm triển khai thực hiện với mục đích lớn nhất là cứ mỗi sáng chủ nhật, mỗi người dân dành 30 phút để cùng cộng đồng địa phương làm sạch khu phố nơi mình sinh sống bằng nhiều hoạt động cụ thể. Mỗi địa phương, cơ quan, ban ngành tùy theo điều kiện cụ thể chọn các vấn đề môi trường cần giải quyết và huy động lực lượng tham gia. Chỉ cần như vậy là đã đóng góp rất lớn trong sự nghiệp bảo vệ môi trường, xây dựng một thành phố thân thiện môi trường.

Tuy nhiên, bên cạnh những ghi nhận tích cực, phong trào cũng còn những điểm hạn chế. Một số địa phương ra quân hưởng ứng chưa mạnh, phát động nhưng chưa thật sự vào cuộc cùng nhân dân, hoạt động chưa thường xuyên, hiệu quả giải quyết các vấn đề môi trường chưa cao; chưa huy động được nguồn lực từ các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trên địa bàn để cùng thực hiện phong trào.

Đông đảo người dân cùng tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường
Đông đảo người dân cùng tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường

Do đó, ông Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu, UBND các quận, huyện nên có kế hoạch tổ chức thực hiện phong trào Xanh - Sạch - Đẹp cho phù hợp với đảm bảo vệ sinh môi trường, các lô đất trống, các khu vực công cộng, các khu vùng giáp ranh. Trước mắt, là duy trì đợt cao điểm vệ sinh môi trường trên địa bàn TP đến ngày 12/11.

Ngoài ra, phong trào “Ngày Chủ nhật Xanh - Sạch - Đẹp” cần tập trung vào các khu vực, địa điểm ô nhiễm, không đảm bảo vệ sinh, cảnh quan để giải quyết các vấn đề môi trường, đặc biệt các khu, thửa đất trống chưa xây dựng, các tuyến đường chính; xã hội hóa trong các hoạt động của phong trào. Đồng thời tiếp tục nâng cao nhận thức cộng đồng về phong trào này thông qua nhiều hình thức, chú trọng các khu vực còn chưa đảm bảo vệ sinh môi trường. Và cần có sự khen thưởng, khuyến khích động viên tham gia phong trào.

Cựu chiến binh tham gia dọn vệ sinh môi trường chào đón APEC
Cựu chiến binh tham gia dọn vệ sinh môi trường chào đón APEC

Ngay sau lễ phát động, Chủ tịch và các Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã cùng các lực lượng tiến hành dọn vệ sinh môi trường, xóa quảng cáo rao vặt, trật tự vỉa hè, mỹ quan đô thị tập trung vào những tuyến đường, khu vực phục vụ Hội nghị Cấp cao APEC.

 Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Đà Nẵng cùng 3.000 người dân dọn vệ sinh môi trường đón APEC 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO