Chủ đầu tư Garden Hill ngang nhiên xây dựng không phép

25/01/2016 00:00

(TN&MT) - Trong khi chờ đợi phê duyệt giấy phép xây dựng bổ sung thì chủ đầu tư đã bất chấp các quy định, ngang nhiên xây 6 tầng nhà trái phép.

(TN&MT) - Mặc dù chưa có giấy phép xây dựng bổ sung nhưng chủ đầu tư vẫn điều động công nhân thi công xây dựng, bất chấp các quyết định xử phạt của cơ quan chức năng.
 
Chủ đầu tư bất chấp các quy định của pháp luật, ngang nhiên xây trái phép.
Chủ đầu tư bất chấp các quy định của pháp luật, ngang nhiên xây trái phép.

Tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay phía sau bến xe Mỹ Đình gần các trường đại học lớn như Đại Học Thương Mại, Đại Học Quốc Gia, Đại Học Sư Phạm, Đại Học FPT… Chung cư Garden Hill (99 phố Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm) thuận tiện về cả hệ thống các cơ sở y tế uy tín như Bệnh viện 19-8, bệnh viện Y Học Cổ Truyền, gần tòa nhà chung cư cao cấp Dolphin Plaza cũng như các con đường huyết mạch như Phạm Hùng, QL 32…

Garden Hill là dự án hỗn hợp Văn phòng, trung tâm thương mại và Căn hộ cao cấp do Công ty TNHH Đức Phương làm chủ đầu tư có diện tích đất 5.568 m2, diện tích xây dựng 2.155 m2.
 
Vị trí Garden Hill được thể hiện dưới dạng sơ đồ
Vị trí Garden Hill được thể hiện dưới dạng sơ đồ
 
Ban đầu, dự án chỉ có thiết kế xây dựng đến 11 tầng. Tuy nhiên sau khi được chuyển giao cho Công ty Cổ phần xây dựng và Phát triển hạ tầng đô thị - BID Việt Nam (BID Việt Nam) thì Công ty này đã có đơn xin điều chỉnh dự án thành 2 tòa nhà, một tòa 25 tầng và một tòa 29 tầng.
 
Trong quá trình chờ đợi các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh mới thì chủ đầu tư là Công ty BID Việt Nam đã liều lĩnh cho công nhân thi công xây dựng không phép. Hành vi này không qua mắt được Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm. Đơn vị này đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 3914 với lí do thi công công trình khi chưa có giấy phép xây dựng.
 
Phối cảnh hai tòa nhà của Dự án Garden Hill
Phối cảnh hai tòa nhà Dự án Garden Hill
Mặc dù có quyết định xử phạt của cơ quan chức năng nhưng Công ty BID Việt Nam vẫn “kháng lệnh” và tiếp tục cho công nhân thi công.
 
Được biết, Đội thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm đã có công văn lần 3 gửi UBND quận Nam Từ Liêm, đề nghị quận ra quyết định cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 3914 đối với dự án Garden Hill.
 
Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Minh Châu, Trưởng phòng Truyền thông của BID Việt Nam nói thẳng: Đúng là chúng tôi xây dựng khi chưa có giấy phép bổ sung. Tuy nhiên, chúng tôi không thể dừng lại vì điều đó sẽ ảnh hưởng đến kinh tế của doanh nghiệp và chất lượng công trình.
 
Mặt bằng tại mỗi tầng của Garden Hill
Mặt bằng tại mỗi tầng của Garden Hill
 
Trong một động thái nhằm làm rõ hơn thông tin về vụ việc, phóng viên đã liên hệ với lãnh đạo phường Mỹ Đình 2 nhưng rất tiếc không nhận được sự phản hồi.
 
Vậy điều gì khiến cho BID Việt Nam không hề sợ khi làm sai? UBND quận Nam Từ Liêm, phường Mỹ Đình 2 và Thanh tra xây dựng tại địa bàn đã ở đâu khi để Công ty này ngang nhiên thi công trái phép như họ đã thừa nhận. Phải chăng có sự thông đồng giữa chủ đầu tư và các cơ quan chức năng sở tại?
 
Đề nghị Thanh tra sở Xây dựng, UBND TP Hà Nội sớm có chỉ đạo làm rõ những sai phạm của BID Việt Nam.
 
Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.
 
Mạnh Hưng
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ đầu tư Garden Hill ngang nhiên xây dựng không phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO