Chủ đầu tư chung cư The Pegasuite yêu cầu đóng tiền trái luật, cư dân phản ánh đến Sở TN&MT

Đình Du| 10/03/2021 20:12

(TN&MT) - Búc xúc Công ty CP Đầu tư Phương Việt (Công ty Phương Việt) - chủ đầu tư dự án The Pegasuite (đường Tạ Quang Bửu, phường 6, quận 8, TP.HCM) chưa cấp "sổ hồng", nhưng yêu cầu đóng 5% số tiền còn lại trong hợp đồng không đúng quy định, cư dân đã gửi đơn đến Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP.HCM khiếu nại vụ việc.

Ông Nghĩa (ngụ quận Phú Nhuận, cư dân mua căn hộ tại dự án Pegasuite) phản ánh, theo hợp đồng mua bán, ông Nghĩa mua căn hộ ở tầng 30 dự án nói trên với diện tích thông thuỷ là 53,68m2, thời gian bàn giao nhà dự kiến vào tháng 12/2018, chủ đầu tư được trễ 90 ngày. Tuy nhiên, đến tháng 12/2019, Công ty Phương Việt mới bàn giao căn hộ. Lúc này, trong biên bản bàn giao nhà, diện tích thông thuỷ căn hộ của ông Nghĩa là 54,5m2, tăng 0,82m2 (tăng 1,5%) so với diện tích ban đầu trong hợp đồng.

Cư dân dự án The Pegasuite cho rằng chủ đầu tư yêu cầu thu tiền trái luật

Cũng theo ông Nghĩa, theo điều khoản của hợp đồng, diện tích căn hộ chênh lệch nhỏ hơn 2% nên ông không thanh toán thêm bất cứ khoản tiền nào. Tuy nhiên, ngày 05/01/2021, Công ty Phương Việt gửi thông báo cho rằng diện tích thông thuỷ căn hộ của ông Nghĩa là 54,8m2 (tăng 1,12m2, tương ứng tăng 2,08%) so với diện tích thông thuỷ trong hợp đồng, đồng thời yêu cầu ông Nghĩa phải thanh toán thêm 30 triệu đồng. Nếu qua ngày 19/01/2021, ông Nghĩa không đóng tiền thì Công ty Phương Việt sẽ tính thêm tiền lãi trả chậm. Ngoài ra, Công ty Phương Việt còn yêu cầu ông Nghĩa phải đóng thêm 5% giá trị còn lại của căn hộ với số tiền 80 triệu đồng để làm "sổ hồng" cho căn hộ. Cho rằng chủ đầu tư không minh bạch, ngày 9/3 vừa qua, ông Nghĩa đã gửi đơn khiếu nại đến Sở TN&MT TP.HCM.  

Tương tự, bà Linh (ngụ quận 10) cũng mua căn hộ tại chung cư Pegasuite cho biết: “Trong hợp đồng mua bán, diện tích thông thuỷ căn hộ của tôi là 53,68m2, sau đó chủ đầu tư bàn giao là 54,5m2, tăng 0,82m2, vì diện tích chênh lệch nhỏ hơn 2% nên tôi không cần phải đóng thêm tiền cho họ. Vào tháng 01/2021 vừa qua, Công ty Phương Việt gửi thông báo cho rằng diện tích thông thuỷ căn hộ của tôi là 54,8m2 (tăng 1,12m2, tương ứng tăng 2,08%) so với diện tích thông thuỷ trong hợp đồng và họ yêu cầu phải đóng thêm gần 30 triệu đồng, nếu không thanh toán đúng hạn sẽ bị tính lãi phạt trả chậm. Ngoài ra, Công ty Phương Việt cũng yêu cầu đóng 5% giá trị căn hộ còn lại để họ làm thủ tục cấp sổ hồng”.

Ngoài ông Nghĩa, bà Linh, một số cư dân khác cũng phản ánh việc sai lệch diện tích thông thuỷ sau khi bàn giao căn hộ và bị yêu cầu đóng thêm 5% số tiền còn lại của hợp đồng.

Cư dân mang băng rôn phản đối Công ty Phương Việt

Trao đổi với Phóng viên, đại diện Công ty Phương Việt cho biết: “Vì nhiều yếu tố khách quan cũng như chủ quan, chủ đầu tư bàn giao chậm căn hộ đúng như cư dân phản ánh. Còn việc một số căn hộ tăng diện tích thông thủy so với ban đầu là số liệu cung cấp từ phía công ty đo đạc. Nếu cư dân không đồng ý thì có thể thuê một đơn vị khác đo đạc lại. Còn việc Công ty yêu cầu cư dân đóng 5% giá trị căn hộ còn lại trước khi bàn giao "sổ hồng" thì Công ty sẽ xem xét lại. Công ty cũng đang tìm tiếng nói chung với cư dân”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ đầu tư chung cư The Pegasuite yêu cầu đóng tiền trái luật, cư dân phản ánh đến Sở TN&MT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO