Chính thức khai mạc Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ IV

29/09/2015 00:00

(TN&MT) - Sáng 29/9/2015, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chính thức khai mạc Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ IV.

Nằm trong khuôn khổ của Hội nghị có 5 sự kiện gồm: Khai mạc triển lãm quốc tế về bảo vệ môi trường, Hội thảo về Khoa học công nghệ trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, Hội thảo về Quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường, Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến về bảo vệ môi trường giai đoạn 2011 - 2015 và Phiên toàn thể.

Trong đó, Hội thảo Quản lý nhà nước về Bảo vệ Môi trường do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Dương Tùng chủ trì có 5 hội thảo chuyên đề. Hội thảo Khoa học - Công nghệ trong lĩnh vực Bảo vệ môi trường có 3 hội thảo chuyên đề.

Phó Tổng cục trưởng Mai Thanh Dung phát biểu khai mạc triển lãm
Phó Tổng cục trưởng Mai Thanh Dung phát biểu khai mạc triển lãm

Bên cạnh 2 hội thảo trên, Triển lãm Quốc tế về môi trường đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường khai mạc lúc 7h30 ngày 29/9 và được mở cửa tự do nhằm khuyến kích đông đảo các tổ chức, cá nhân vào thăm quan. Triển lãm được tổ chức trong khuôn viên của Trung tâm Hội nghị quốc gia với khoảng 60 gian hàng của các cơ quan quản lý nhà nước về môi trường, các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, các tổ chức chính trị - xã hội hoạt động trong lĩnh vực môi trường hoặc liên quan tới môi trường.

*Lễ khai mạc Triển lãm quốc tế về môi trường có sự tham dự của các Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường như Nguyễn Thế Đồng, Hoàng Dương Tùng, Mai Thanh Dung cùng các đại diện liên quan.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Mai Thanh Dung cho biết, với vai trò là một trong các hoạt động bên lề của Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ IV, Triển lãm quốc tế về môi trường là hoạt động thiết thực nhằm biểu dương kết quả đạt được trong công tác bảo vệ môi trường của các Bộ, Ngành, các địa phương, các doanh nghiệp và toàn xã hội. Triển lãm cũng tạo cơ hội giao lưu giữa các cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp trong công tác bảo vệ môi trường; đồng thời giới thiệu các đề án, giải pháp công nghệ, sản phẩm tiêu biểu phản ánh sinh động những thành tựu trong công tác bảo vệ môi trường Việt Nam trong thời gian qua.

Các đại biểu cắt băng khai mạc
Các đại biểu cắt băng khai mạc

Với sự tham gia của 30 tổ chức, đơn vị, tương ứng với 50 gian hàng đến từ các Bộ, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu. Điểm nhấn đối với triển lãm năm nay là có sự tham gia của 10 tổ chức và doanh nghiệp nước ngoài đến từ các quốc gia Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Các doanh nghiệp này đã giới thiệu  tại triển lãm nhiều công nghệ tiên tiến trong xử lý rác thải, nước thải và các hoạt động bảo vệ môi trường.

Tại các gian hàng của các đơn vị trong nước nội dung chính của các gian triển lãm đã giới thiệu các thành tựu, các kết quả nghiên cứu, triển khai, các mô hình trong công tác bảo vệ môi trường; Trưng bày và giới thiệu những hình ảnh các hoạt động cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường của các địa phương trong cả nước; Giới thiệu những thành tựu công nghệ mới về trang thiết bị phục vụ sản xuất thân thiện với môi trường và các giải pháp về vấn đề biến đổi khí hậu của một số đơn vị tiêu biểu.

Toàn cảnh triển lãm
Toàn cảnh triển lãm

Đặc biệt, gian trưng bày của Tổng cục Môi trường được bố trí tại trung tâm không gian triển lãm với thiết kế thân thiện môi trường. Tại đây, Tổng cục Môi trường đã giới thiệu thành tựu trong 05 năm qua về công tác xây dựng và triển khai hệ thống chính sách, pháp luật về môi trường và đa dạng sinh học; các hoạt động quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường; những ấn phẩm, tài liệu truyền thông phục vụ công tác bảo vệ môi trường; các thiết bị quan trắc, phân tích, giám sát chất lượng môi trường; các sản phẩm thân thiện môi trường... Triển lãm sẽ được mở cửa tự do trong hai ngày 29 và 30 tháng 9/2015.

Nằm trong khuôn khổ Hội nghị Môi trường toàn quốc 2015, tối nay,  tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Hà Nội sẽ diễn ra Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến về bảo vệ môi trường giai đoạn 2011 – 2015.

Linh Chi - Nguyễn Cường

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính thức khai mạc Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ IV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO