Chính phủ không để cho Đà Nẵng muốn quyết Sơn Trà thế nào cũng được

14/06/2017 00:00

(TN&MT) - Đó là khẳng định của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khi ông trao đổi, làm rõ thêm những câu hỏi của ĐBQH Trương Trọng Nghĩa và một số đại biểu liên quan đến Quy hoạch khu du lịch Quốc gia Sơn Trà vào đầu giờ sáng 14/6.

Trước băn khoăn về vai trò của Chính phủ đối với quy hoạch khu du lịch Quốc gia Sơn Trà, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, Chính phủ không để Đà Nẵng được quyết định quy hoạch Sơn Trà.

“Nếu để Đà Nẵng tự quyết thì hôm nay không có câu chuyện quy hoạch hay bàn luận về vấn đề có 300 phòng hay 1600 phòng. Chính phủ nói rất rõ, đây là tiếp thu ý kiến, Chính phủ muốn rằng, dù từ trước đến nay đã phối hợp với Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch thì vẫn cần Đà Nẵng chủ động quyết định…” Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.  

làm rõ thêm những câu hỏi của ĐBQH Trương Trọng Nghĩa và một số đại biểu liên quan đến Quy hoạch khu du lịch Quốc gia Sơn Trà vào đầu giờ sáng 14/6.  Trước băn khoăn về vai trò của Chính phủ đối với quy hoạch khu du lịch Quốc gia Sơn Trà, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, Chính phủ không để Đà Nẵng được quyết định quy hoạch Sơn Trà
Làm rõ thêm những câu hỏi của ĐBQH Trương Trọng Nghĩa và một số đại biểu liên quan đến Quy hoạch khu du lịch Quốc gia Sơn Trà, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, Chính phủ không để Đà Nẵng được quyết định quy hoạch Sơn Trà. Ảnh:Quốc Khánh

Ngoài ra, theo Phó Thủ tướng, với các quy định hiện hành thì ban hành quy hoạch mới hay điều chỉnh quy hoạch đều phải có quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ. Trong trường hợp không phát triển du lịch ở Đà Nẵng, bỏ Sơn Trà ra khỏi danh mục 47 khu du lịch quốc gia cũng phải có quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết: Nói Đà Nẵng cần chủ động trong quy hoạch khu du lịch Quốc gia Sơn Trà có hai lý do: Thứ nhất, vấn đề Sơn Trà cần thống nhất trong Đảng bộ Thành phố Đà Nẵng, sự đồng thuận của nhân dân Đà Nẵng. Tất cả chúng ta đều yêu mến, hy sinh vì Sơn Trà, chắc chắn nhân dân Đà Nẵng cũng như vậy. Và nhân dân Đà Nẵng có đầy đủ trí tuệ để nói với Chính phủ, với chính quyền địa phương nhằm bảo vệ Sơn Trà...

Thứ hai, khi Đà Nẵng thống nhất với Bộ về quy mô đầu tư 1.600 phòng thì UBND TP Đà Nẵng đã chuẩn bị và làm việc với doanh nghiệp. “Bây giờ chúng ta giữ quy mô 300 phòng như đại biểu Trương Trọng Nghĩa nói hay bao nhiêu, thì sẽ phải làm việc với doanh nghiệp. Bởi theo quy định hiện hành khi quyết định có ảnh hưởng đến doanh nghiệp thì đều phải có giải pháp cho họ…” - Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng khẳng định, về vấn đề này, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sẽ quyết định trên tinh thần là chúng ta phát triển khu du lịch Sơn Trà phải đảm bảo tính bền vững.

"Những yếu tố nào về bền vững mà chúng ta chưa chắc chắn bây giờ thì lui lại để đến khi có đủ điều kiện chúng ta sẽ làm. Để làm phát triển bền vững cần có kinh nghiệm, tri thức và trong nhiều trường hợp suất đầu tư lớn hơn…" - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

Tiếp sau phần trả lời của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch Nguyễn Ngọc Thiện tiếp tục trả lời chất vấn của các vị đại biểu Quốc hội về các vấn đề như: Giải pháp đổi mới quản lý cấp phép ca khúc; bảo tồn phát huy di sản văn hóa các dân tộc thiểu số; quản lý việc bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị các di tích; Giải pháp ngăn chặn tình trạng quảng cáo sai sự thật; quản lý các hoạt động vui chơi giải trí sau 0 giờ; vấn đề quản lý các hoạt động liên quan đến nghệ thuật truyền thống; quản lý du lịch...

Sau phần chất vấn và trả lời chất vấn của Bộ trưởng VH,TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện, Quốc hội sẽ tiến hành chất vấn Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến về những vấn đề mà đại biểu quốc hội cũng như cử tri cả nước quan tâm.

Báo điện tử baotainguyenmoitruong.vn sẽ tiếp tục cập nhật đến bạn đọc trong các bản tin tiếp theo.

Hải Ngọc - Châu Tuấn 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ không để cho Đà Nẵng muốn quyết Sơn Trà thế nào cũng được
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO