Chính phủ đặt mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2015 là 6,2%

06/09/2014 00:00

Chính phủ đã thống nhất mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2015 là 6,2%, tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng và bội chi là 5%, thu ngân sách phải tăng 10% so với năm...

Được sự đồng ý của Bộ Chính trị và Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chính phủ đã thống nhất mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong năm 2015 là 6,2%, tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng và bội chi là 5%, thu ngân sách phải tăng 10% so với năm 2014.
   
  Năm 2014, Chính phủ đặt mục tiêu tăng trưởng GDP là 5,8%. Để đạt được các con số này, Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương tập trung đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế, hải quan, xây dựng, đất đai, tiếp cận nguồn điện... nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
   
Chính phủ thống nhất mục tiêu tăng trưởng GDP trong năm 2015 là 6,2%
     
  Thủ tướng cũng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành linh hoạt các công cụ chính sách tiền tệ để điều tiết mặt bằng lãi suất thị trường ở mức hợp lý; chủ động phân tích, đánh giá những khó khăn, vướng mắc, đặc biệt về cơ chế, chính sách xử lý nợ xấu và đề xuất các giải pháp tháo gỡ, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
   
  Bộ Kế hoạch và Đầu tư được giao chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương tổng kết, đánh giá công tác xây dựng và quản lý quy hoạch, tạo cơ sở cho việc xây dựng và hoàn thiện các cơ chế, chính sách về quy hoạch, khắc phục tình trạng lãng phí trong xây dựng quy hoạch, góp phần tạo điều kiện cho sản xuất kinh doanh.
   
Theo dddn.com.vn
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ đặt mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2015 là 6,2%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO