Chính phủ Anh ban hành cảnh báo ô nhiễm không khí khi nhiệt độ tăng cao

05/05/2016 00:00

(TN&MT) – Cơ quan quản lý môi trường, thực phẩm và nông thôn Vương quốc Anh (DEFRA) cảnh báo thời tiết cuối tuần này trở nên nắng nóng đồng nghĩa với việc những người có vấn đề về phổi hoặc tim nên tránh các hoạt động ngoài trời. Chính phủ Anh đã ban hành cảnh báo ô nhiễm không khí khi nhiệt độ được dự đoán tăng đến 27 độ C ở đông nam nước Anh và Midlands vào ngày Chủ nhật. Thời tiết có thể khiến vùng Địa Trung Hải trở nên nóng hơn, kèm theo tình trạng ô nhiễm không khí ở mức độ trung bình. Những khu vực nhỏ bé ở phía tây nam nước Anh và phía tây Scotland có thể có nguy cơ nắng nóng cao vào ngày Chủ nhật.

DEFRA cảnh báo về mức độ ô nhiễm không khí cao khi nhiệt độ gia tăng vào cuối tuần này. Ảnh: Chris Radburn / PA
DEFRA cảnh báo mức độ ô nhiễm không khí cao khi nhiệt độ gia tăng vào cuối tuần này. Ảnh: Chris Radburn / PA

Theo DEFRA, ô nhiễm không khí có thể gây ra vấn đề sức khỏe kéo dài hay trong thời gian ngắn cho những người mắc các vấn đề về tim, phổi và hô hấp. Do đó, DEFRA cảnh báo, những người này nên tránh các hoạt động hao tổn sức lực, đặc biệt là những hoạt động ngoài trời.

Một phát ngôn viên của DEFRA cho biết: "Gió mạnh hướng Đông Nam thổi không khí từ lục địa này có thể dẫn đến ô nhiễm ở mức độ trung bình vào ngày hôm nay và đến cuối tuần ở nhiều nơi của nước Anh và xứ Wales. Dự kiến, mức độ ô nhiễm sẽ giảm sau cuối tuần. Điều này có xu hướng xảy ra trong quá trình thay đổi nhiệt độ vào khoảng thời gian mùa xuân".


Mai Đan
Tổng hợp từ Guardian

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ Anh ban hành cảnh báo ô nhiễm không khí khi nhiệt độ tăng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO