Chiếu phim về động vật hoang dã miễn phí tại Hoàng thành Thăng Long

04/11/2015 00:00

(TN&MT) - Lễ hội chiếu phim và ca nhạc ngoài trời về động vật hoang dã (Wildlife film and music festival - WildFest) đầu tiên của Việt Nam sẽ diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội vào ngày 8/11.

Chương trình WildFest sẽ bắt đầu lúc 17g30 ngày 8-11 tại Hoàng thành Thăng Long. Cùng với việc chiếu phim, WildFest còn có chương trình ca nhạc với sự tham gia của các nghệ sĩ biểu diễn như Suboi, PB Nation, Đinh Mạnh Ninh, Tô Minh Đức, Phạm Tiến Mạnh và Kyo York - Uyên Nhi và những trò chuyện, giao lưu với các nhà làm phim.

 

Việc nhận vé miễn phí tham gia sự kiện đã được thông báo qua truyền thông và trang web wildfest.org hoặc facebook.com/OperationGameChange.

WildFest đã được khởi động từ tháng 6 và nhận được sự hưởng ứng không chỉ đối với các nhà làm phim Việt Nam mà còn có cả các nhà làm phim Nam Phi, Thái Lan, Malaysia và Úc. Ban tổ chức đã tuyển chọn được 17 phim ngắn (dài từ 3 - 7 phút) cho ba hạng mục phim tranh giải (11 phim), phim được lựa chọn nhưng không tranh giải (ba phim) và phim khách mời (ba phim).

Những bộ phim này đa dạng về thể loại: Phim hài, phim hành động, phim kinh dị, phim truyện ngắn, phim tài liệu ngắn, phim hoạt hình ngắn... và phản ánh nhiều góc độ của vấn nạn tiêu thụ động vật hoang dã ở Việt Nam.

11 phim tranh giải, có phim là câu chuyện mang tính cá nhân như một phụ nữ Việt đang sống ở nước ngoài nhìn khung cảnh tự nhiên và nhớ về tuổi thơ (Khi khu vườn im lặng - Nguyễn Mỹ Dung), một cô gái trẻ nhớ về một nơi chốn đặc biệt gây ấn tượng (Gửi B. - Phạm Thu Thủy).

Có những phim lại là góc nhìn từ loài vật: Của một chiếc sừng tê cuối cùng còn lại trên thế giới (Chuyện chiếc sừng tê giác - Hoan Nguyễn); của ba bạn Gấu, Voi và Tê giác nhớ về cuộc sống những ngày còn ở bên cha mẹ (Một cuộc phỏng vấn - Nguyễn Minh Huy); là tâm sự một ngày trong sở thú của một tê giác cùng nhiều loài vật khác (Nhật ký trong chuồng - Lê Bình Giang).

Phim ngắn Điệp vụ tê giác (Dương Minh Lộc), Di sản (Huỳnh Nguyễn Đăng Khoa) và Không tên (Phạm Hoàng Phúc) lại là những cảm giác hồi hộp, gay cấn khi đề cập trực tiếp tới việc giết hại tê giác lấy sừng và việc hoán đổi vai trò người - tê giác.

Đề tài gia đình và việc giáo dục ý thức bảo vệ động vật hoang dã cũng được phản ánh một cách trực diện (Chú bé 8 tuổi - Anh Poly) hay gián tiếp (Những con thú đi đâu rồi ba? - Mai Đình Khôi).

Riêng phim của Katrina Kaufman Người bảo vệ tê tê thì mang đến một ví dụ về cố gắng của con người tại Việt Nam sửa chữa lỗi lầm của đồng loại với động vật hoang dã.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếu phim về động vật hoang dã miễn phí tại Hoàng thành Thăng Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO