Chiêu mới của tội phạm: Mua dầu nhớt rồi ôm hàng bỏ chạy

17/09/2015 00:00

(TN&MT) – Ngày 17/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết hiện cơ quan này đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng Nguyễn Văn Hà (SN 1988, quê Hải Dương) và Nguyễn Văn Hiệp (SN 1980, quê Đồng Nai) để điều tra, xử lý về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đồng thời kêu gọi nghi can Nguyễn Văn Tiến (SN 1980, quê Hải Dương) ra đầu thú.

Theo công an quận Thủ Đức, các đối trượng này thuê xe ô tô ở Đồng Nai để đi lừa mua 15 can dầu nhờn Castro CRB Turbo và 20 can dầu nhờn EDGE với tổng giá trị hơn 48 triệu đồng của Cty TNHH Năng lượng N.L (trụ sở phường Tân Hưng Thuận, quận 12) do anh N.Q.V (SN 1981, quê Bình Định) làm giám đốc.

Với thủ đoạn “mới” là Nguyễn Văn Hà chạy xe ô tô đời mới nhằm tạo võ bọc “sang trọng” rồi tới công ty của anh V để hỏi mua dầu nhớt. Tại đây, Hà yêu cầu báo giá rồi đặt số lượng lớn dầu nhớt của công ty anh V. Hẹn ngày hôm sau sẽ lấy hàng ở trước cổng trường ĐH Nông Lâm (khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức).

Khi anh V cùng nhân viên lái xe ô tô tải chở dầu nhớt đến địa điểm trên để giao hàng cho Hà. Tại đây, Hà lấy lý do có người của mình đang mang tiền đến nên yêu cầu anh V cho nhận một số dầu nhờn trước. Anh V đồng ý. Hà gọi điện báo cho đồng bọn là Nguyễn Văn Tiến (SN 1980, quê Hải Dương) lái xe ô tô đến chở 15 can dầu nhờn Castro CRB Turbo và 20 can dầu nhờn EDGE  (tổng giá trị hơn 48 triệu đồng) đi trước.

Hà và Hiệp lấy lý do ra đầu đường QL1A đón nhân viên mang tiền đến vì người này không biết đường. Anh V đồng ý cho Hà đi đón nhân viên của mình. Đợi lâu không thấy hai người trở lại, biết bị lừa nên anh V đã trình báo công an.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận, sau khi chiếm đoạt số dầu nhớt trên, Hà cùng đồng bọn mang đi bán được 15 xô dầu nhờn Castro CRB Turbo được 12,5 triệu đồng. Hà chia cho Hiệp 3 triệu, Tiến 2 triệu. Sau đó, định bán tiếp thì bị công an bắt giữ Hà và Hiệp.

Hiện Công an thu giữ 20 can dầu nhờn EDGE mà nhóm chưa tiêu thụ kịp và đang mở rộng điều tra vụ án.

Tân Châu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiêu mới của tội phạm: Mua dầu nhớt rồi ôm hàng bỏ chạy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO