Chiếc máy bay thứ 9.000 của Airbus thuộc về VietJetAir

22/03/2015 00:00

(TN&MT) - Chiều 22/3, chiếc máy bay A321 đầu tiên của Hãng hàng không VietJetAir và cũng là máy bay thứ 9.000 của Airbus trên toàn cầu, mang số hiệu VN-A651, đã...

         

(TN&MT) - Chiều 22/3, chiếc máy bay A321 đầu tiên của Hãng hàng không VietJetAir và cũng là máy bay thứ 9.000 của Airbus trên toàn cầu, mang số hiệu VN-A651, đã đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Đây là chiếc máy bay thứ 5 của đơn hàng mua và thuê 100 tàu bay giữa Airbus và VietJetAir. Chiếc máy bay này do ngân hàng BNP Paribas (Cộng hòa Pháp) tài trợ vốn thanh toán và tập đoàn Jackson Square (Nhật Bản) tài trợ thuê mua. Tàu bay mới được sơn biểu tượng “Airbus 9000th Aircraf”, ghi dấu cột mốc chiếc tàu bay thứ 9.000 xuất xưởng của tập đoàn sản xuất máy bay hàng đầu thế giới.

 

Trước đó, lễ bàn giao chiếc máy bay này đã được diễn ra trọng thể tại Hamburg (Đức) với sự chứng kiến của Phó Chủ tịch Airbus Nico Petersen và Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức, bà Nguyễn Thị Hoàng Anh. Chiếc máy bay mới của VietJetAir thuộc thế hệ mới nhất của dòng tàu bay thân hẹp của Airbus, có 220 chỗ ngồi, giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải và tiếng ồn tới mức thấp nhất.

 

Việc bổ sung thêm máy bay Airbus A321 thế hệ mới, hiện đại, đã đưa đội bay của VietJetAir lên 23 chiếc, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ hành khách và kế hoạch khai thác các đường bay dài hơn đến Hàn Quốc, Nhật Bản và khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

                                                                  

Tin & ảnh: Hoàng Liêm 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếc máy bay thứ 9.000 của Airbus thuộc về VietJetAir
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO