Chi bộ Vụ Pháp chế đoàn kết phát huy sức mạnh tập thể

28/05/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 28/5 tại Hà Nội, Chi bộ Vụ Pháp chế, Bộ TN&MT đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2015-2017. Đồng chí Nguyễn Thị Phương Hoa, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ TN&MT, Bí Thư chi bộ Vụ Pháp chế nhiệm kỳ 2012-2015 đến dự và chỉ đạo Đại hội.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội còn có đồng chí Nguyễn Văn Tài, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Cơ quan Bộ TN&MT, đồng chí Chu Thị Kim Thanh, Phó Chánh VP Đảng ủy Cơ quan Bộ TN&MT cùng 100% đảng viên trong chi bộ về dự.

Đồng chí Nguyễn Thị Phương Hoa, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ TN&MT phát biểu chỉ đạo Đại hội
Đồng chí Nguyễn Thị Phương Hoa, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ TN&MT phát biểu chỉ đạo Đại hội

Báo cáo kết quả công tác nhiệm kỳ 2012-2015 của Chi bộ Vụ Pháp chế nêu rõ: trong nhiệm kỳ vừa qua, công việc chung của Chi bộ cũng như của Vụ Pháp chế rất nặng nề, nhưng với sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Bộ TN&MT, sự tích cực của Chi ủy cũng như sự cố gắng của mỗi đảng viên, Chi bộ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi bộ Vụ pháp chế đã lãnh đạo đơn vị ổn định tổ chức, đoàn kết thống nhất, phát huy trí tuệ, sức mạnh tập thể. Căn cứ vào chương trình hành động của Đảng bộ, chương trình công tác của Bộ TN&MT, Chi bộ đã xây dựng kế hoạch thực hiện hàng năm phù hợp với chức năng nhiệm vụ và điều kiện thực tế của đơn vị, hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Trong nhiệm kỳ 2012-2015, đơn vị đã hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao, cụ thể:

Về công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, Chi bộ đã tham mưu, chỉ đạo các đơn vị tích cực triển khai, phối hợp với các đơn vị xây dựng các dự án Luật thuộc trách nhiệm của Bộ TN&MT trình Quốc hội khóa XIII như: Luật Tài nguyên nước 2012, Luật đất đai 2013, Luật bảo vệ môi trường 2014. Đến nay, đang hoàn thiện trình Chính phủ để trình Quốc hội thông qua Luật tài nguyên, môi trường, biển và hải đảo tại kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII, cho ý kiến dự án Luật khí tượng thủy văn…

Các công tác khác của Vụ Pháp chế như: Công tác rà soát kiểm tra các văn bản quy phạm pháp luật; Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; Công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật… đều nhận được sự chỉ đạo, lãnh đạo điều hành một cách sát sao của Chi bộ.

Ngoài ra, Chi bộ Vụ pháp chế luôn gần gũi, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng và đề xuất của đảng viên cũng như quần chúng trong đơn vị, được quần chúng tin yêu và gửi gắm tâm tư, nguyện vọng của mình. Có thể nói, trong nhiệm kỳ 2012-2015 vừa qua, Chi bộ Vụ pháp chế đã tạo được mối quan hệ chỉ đạo, lãnh đạo, điều hành lãnh đạo của Đảng đối với Lãnh đạo Vụ, với các công chức, đoàn thể chặt chẽ, mang tính đồng thuận nên mọi công việc được hoàn thành một cách đồng bộ, thống nhất và xuất sắc.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Tài, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Cơ quan Bộ TN&MT đánh giá cao những thành tích mà Chi bộ Vụ Pháp chế đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua đặc biệt là trong việc xây dựng, thẩm định các văn bản quy phạm pháp luật của ngành TN&MT. “Chúng tôi mong muốn trong thời gian tới Chi bộ phát huy trí tuệ tập thể, tổ chức xây dựng, triển khai hệ thống văn bản quy phạm pháp luật để nâng cao hơn nữa hiệu quả của công tác này…” - đồng chí Nguyễn Văn Tài nói.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Chi ủy Vụ Pháp chế nhiệm kỳ 2015-2017
Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Chi ủy Vụ Pháp chế nhiệm kỳ 2015-2017

Phát huy những kết quả đạt được của nhiệm kỳ trước, Chi bộ Vụ Pháp chế đã xác định nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 – 2017 là khắc phục những mặt hạn chế, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ; tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, tổ chức thực hiện tốt quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, đảng viên. Trong sinh hoạt, Chi bộ luôn đảm bảo thực hiện nguyên tắc tự phê bình và phê bình của Đảng, thể hiện tính giáo dục, tính chiến đấu cao; Xây dựng tổ chức đảng gắn với xây dựng đơn vị trong sạch vững mạnh.

Chi bộ xác định triển khai công tác xây dựng Đảng theo các Nghị quyết của Đảng ủy Khối, Đảng ủy Bộ TN&MT và Nghị quyết của Chi bộ đã đề ra. Đồng thời, làm tốt công tác phát triển Đảng; đánh giá thực chất chất lượng đảng viên; bảo đảm mỗi đảng viên phải thực sự  là tấm gương tiên phong gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Trong nhiệm kỳ tới, Chi bộ xác định nhiệm vụ đặt ra rất nặng nề. Không những phải cùng với các đơn vị trong bộ xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật mà Vụ Pháp chế còn giữ vai trò thẩm định các văn bản theo quy định đảm bảo các văn bản được ban hành phải đồng bộ thống nhất, phù hợp với chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Chi bộ Vụ Pháp chế cũng xác định chủ động, tích cực phối hợp với các đơn vị trong quá trình soạn thảo văn bản; nâng cao chất lượng góp ý, thẩm định văn bản để việc xây dựng văn bản quy phạm pháp luật phải kịp thời thể chế hóa các đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, chủ trương kinh tế hóa ngành tài nguyên môi trường. Đảm bảo các văn bản, quy định được ban hành phải đồng bộ, thống nhất, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước của ngành, phù hợp với sự phát triển của tình hình thực tiến, theo yêu cầu cải cách thủ tục hành chính và hội nhập kinh tế quốc tế…

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Chi ủy nhiệm kỳ 2015 - 2017 gồm 03 ủy viên.  Đồng chí Lê Văn Hợp - Vụ trưởng Vụ Pháp chế được bầu làm Bí thư Chi bộ và đồng chí Phan Tuấn Hùng - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế được bầu làm Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ mới. Đại hội cũng đã bầu ra 02 đồng chí là đại biểu chính thức và 01 đồng chí là đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Đảng bộ Bộ Tài nguyên và Môi trường khóa III, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Phát biểu ra mắt, thay mặt Ban chấp hành Chi ủy nhiệm kỳ mới, đồng chí Lê Văn Hợp - Bí thư Chi ủy nhận thức nhiệm vụ nhiệm kỳ mới rất nặng nề và hứa sẽ cùng Ban Chi ủy đoàn kết, sáng tạo hoàn thành những nhiệm vụ được giao. “Ban chấp hành chi ủy rất mong các đồng chí đảng viên và toàn thể cán bộ, viên chức người lao động đoàn kết giúp đỡ, xây dựng Chi bộ Vụ Pháp chế trong sạch vững mạnh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao” - đồng chí Lê Văn Hợp nói.

Chi ủy Vụ Pháp chế nhiệm kỳ 2015-2017

1 - Đồng chí Lê Văn Hợp, Bí thư Chi bộ - Vụ trưởng Vụ Pháp chế

2 - Đồng chí Phan Tuấn Hùng, Phó Bí thư Chi bộ - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế

3 - Đồng chí Bùi Thị Minh Thủy,Trưởng phòng Rà soát kiểm tra văn bản

 

Bài và ảnh:Việt Hùng

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi bộ Vụ Pháp chế đoàn kết phát huy sức mạnh tập thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO