Chế tạo máy đo thân nhiệt tự động phòng, chống dịch Covid - 19

Văn Dinh| 30/04/2020 14:03

(TN&MT) - Để góp phần phòng, chống dịch Covid - 19, các kỹ sư của Điện lực Thừa Thiên Huế vừa chế tạo thành công máy đo thân nhiệt tự động.

Xuất phát từ ý tưởng tạo máy đo thân nhiệt giúp hỗ trợ công tác kiểm tra thân nhiệt hàng ngày của cán bộ công nhân viên chức, bên cạnh đó giúp giữ khoảng cách an toàn với cán bộ y tế, các nhân viên, đồng nghiệp phụ trách đo thân nhiệt, góp phần hạn chế khả năng lây lan của dịch bệnh, các kỹ sư ở Điện lực Thừa Thiên Huế đã vận dụng những kiến thức được học cùng với việc sử dụng các thiết bị quen thuộc để chế tạo nên máy đo thân nhiệt tự động.

Máy đo thân nhiệt tự động tại Điện lực Thừa Thiên Huế

Máy đo thân nhiệt tự động gồm các bộ phận: súng bắn nhiệt độ gắn kèm cảm biến khoảng cách được bố trí trên xi-lanh điện để điều chỉnh lên xuống cho phù hợp với chiều cao của người sử dụng, bộ điều khiển trung tâm dự vào hệ thống cảm biến để nhận biết có người cần đo, điều khiển xi-lanh điện đến chiều cao phù hợp và điều khiển súng đo thân nhiệt để đo nhiệt độ cơ thể.

Mô tả giải pháp máy đo thân nhiệt tự động

Khi đến gần máy, đối với người có thân nhiệt bất thường, máy sẽ phát ra âm thanh để cảnh báo. Còn lại sẽ hiển thị nhiệt độ với người bình thường.

Đo thân nhiệt trước khi vào làm việc

Ông Nguyễn Đại Phúc – Phó giám đốc Điện lực Thừa Thiên Huế cho biết, chi phí chế tạo máy khoảng 4 triệu đồng. Hiện máy được áp dụng bước đầu dùng cho cán bộ của đơn vị và khách hàng, đối tác đến làm việc, tùy tình hình cũng như hiệu quả sử dụng mà sẽ triển khai áp dụng tại các đơn vị trực thuộc.

“Để phát triển ứng dụng thiết bị, các kỹ sư sẽ tiếp tục thực hiện nghiên cứu nâng cấp thiết bị, trang bị thêm 1 camera tích hợp để cán bộ y tế có thể ngồi giám sát từ bất kỳ địa điểm nào, thông qua máy tính hoặc điện thoại thông minh”, ông Phúc chia sẻ.

Máy đo thân nhiệt góp phần phòng, chống dịch Covid – 19

Được biết trước đó, Điện lực Thừa Thiên Huế đã pha chế thành công dung dịch rửa tay sát khuẩn theo công thức của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), làm mũ chống giọt bắn và hiện nay là máy đo thân nhiệt tự động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chế tạo máy đo thân nhiệt tự động phòng, chống dịch Covid - 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO