Chế độ báo cáo công tác bảo vệ môi trường trong xây dựng

04/04/2018 21:56

(TN&MT) – Hiện nay, tôi thấy các công trình xây dựng công cộng đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Đặc biệt là tình trạng ô nhiễm không khí; các xe vận tải chuyên chở nguyên vật liệu xây dựng không đáp đúng ứng yêu cầu về giữ vệ sinh. Tôi không biết hiện nay pháp luật quy định như thế nào về chế độ báo cáo công tác bảo vệ môi trường trong xây dựng công trình công cộng? Xin quý báo tư vấn giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Câu hỏi của bạn Báo Tài nguyên & Môi trường xin tư vấn như sau:

Theo Thông tư số 02/2018/TT-BXD quy định về bảo vệ môi trường trong thi công xây dựng công trình, chế độ báo cáo công tác bảo vệ môi trường trong xây dựng được quy định tại Điều 5, Điều 6, Điều 7. Cụ thể như sau:

Cơ sở sản xuất ngành Xây dựng có trách nhiệm: Lập báo cáo công tác bảo vệ môi trường bằng văn bản định kỳ 01 (một) lần/năm theo mẫu tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư này và gửi về Sở Xây dựng trước ngày 31 tháng 12 hàng năm. Cập nhật và lưu trữ các thông tin, dữ liệu của báo cáo công tác bảo vệ môi trường trên phần mềm quản lý trực tuyến cơ sở dữ liệu môi trường ngành Xây dựng tại địa chỉ trang thông tin điện tử: http://dulieumoitruong.xaydung.gov.vn/.

Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố có trách nhiệm: Lập báo cáo công tác bảo vệ môi trường bằng văn bản định kỳ 01 (một) lần/năm theo mẫu tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư này và gửi về Bộ Xây dựng trước ngày 15 tháng 01 của năm kế tiếp. Cập nhật và lưu trữ các thông tin, dữ liệu của báo cáo công tác bảo vệ môi trường trên phần mềm quản lý trực tuyến cơ sở dữ liệu môi trường ngành Xây dựng tại địa chỉ trang thông tin điện tử: http://dulieumoitruong.xaydung.gov.vn/.

Báo cáo công tác bảo vệ môi trường của nhà thầu tư vấn quản lý dự án, nhà thầu giám sát thi công xây dựng:  Báo cáo kịp thời cho chủ dự án và các nhà thầu có liên quan về những nguy cơ, vấn đề phát sinh có thể ảnh hưởng đến công tác bảo vệ môi trường trong quá trình thi công xây dựng công trình để có các giải pháp ngăn ngừa, xử lý phù hợp. Báo cáo định kỳ hoặc đột xuất với chủ dự án về công tác bảo vệ môi trường trong thi công xây dựng công trình của các nhà thầu trên công trường theo quy định của hợp đồng tư vấn xây dựng.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chế độ báo cáo công tác bảo vệ môi trường trong xây dựng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO