Chạy vì Gấu – Chấm dứt nuôi nhốt Gấu

13/11/2017 00:00

(TN&MT) – Giải chạy Bán ma-ra-tông thường niên Hà Nội lần thứ 11 (trước đây là giải chạy Bán ma-ra-tông Sông Hồng) với chủ đề “Chạy vì Gấu – Chấm dứt nuôi nhốt Gấu” do Câu lạc bộ Chạy tình nguyện Hà Nội Red River Runners (RRR) sẽ diễn ra vào ngày 10/12/2017, tại Hà Nội.

Năm nay, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) tiếp tục đồng hành cùng RRR để nâng cao nhận thức của cộng đồng về sự cần thiết bảo vệ loài gấu và kêu gọi người dân không sử dụng các sản phẩm từ gấu. Mỗi một bước “Chạy vì gấu” là chúng ta đang góp phần ủng hộ các nỗ lực nhằm đóng cửa các cơ sở nuôi nhốt gấu, giảm thiểu nhu cầu tiêu thụ mật gấu, từ đó tiến tới xóa bỏ nhoạt động nuôi nhốt gấu lấy mật tàn nhẫn và bất hợp pháp tại Việt Nam.

Giải chạy lần này được tổ chức với các cự ly 5km, 10km, 21km, đường chạy gia đình 3km và trẻ em 800m nhằm khuyến khích cộng đồng lên tiếng ủng hộ việc chấm dứt nạn nuôi nhốt gấu. Bên cạnh các cá nhân, sự kiện sẽ quy tụ rất nhiều người tham gia là đại diện từ các đại sứ quán tại Hà Nội, các tổ chức phi chính phủ, các đối tác doanh nghiệp của ENV cùng người nổi tiếng.

Được biết, năm 2016, hơn 600 cá nhân cùng các nhóm chạy từ các đại sứ quán, doanh nghiệp đã tham gia giải. RRR hy vọng giải chạy năm nay sẽ thu hút được nhiều người tham gia hơn nữa. Đặc biệt, số tiền gây quỹ từ giải chạy sẽ được dùng để hỗ trợ các hoạt động bảo vệ gấu ở Việt Nam. 

Tuyết Chinh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chạy vì Gấu – Chấm dứt nuôi nhốt Gấu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO