Cháy rừng kinh hoàng ở California: Vẫn còn 475 người mất tích

24/11/2018 20:23

(TN&MT) – Theo dự báo, những cơn mưa xối xả ở miền Bắc California, Mỹ trong nhiều ngày đã giảm bớt vào ngày 24/11, nhường chỗ cho bầu trời trong xanh trong khi các đội tiếp tục tìm kiếm những nạn nhân còn lại trong vụ cháy rừng nguy hiểm nhất lịch sử bang California.

Nhân viên của PG&E làm việc để sửa chữa thiệt hại do vụ cháy rừng Camp Fire gây ra ở Paradise, California, Mỹ vào ngày 21/11/2018. Ảnh: Elijah Nouvelage
Nhân viên của PG&E sửa chữa thiệt hại do vụ cháy rừng Camp Fire gây ra ở Paradise, California, Mỹ vào ngày 21/11/2018. Ảnh: Elijah Nouvelage

Với tên gọi là Camp Fire, vụ cháy rừng đã xóa sạch thị trấn Paradise, cách phía Đông Bắc San Francisco 280 km vào ngày 8/11, làm chết ít nhất 84 người và phá hủy gần 14.000 ngôi nhà.

Theo danh sách của Văn phòng Cảnh sát hạt Butte, khoảng 475 người ở Paradise và các cộng đồng xung quanh vẫn chưa được tìm thấy. Cảnh quay không người lái buttecountyrecovers.org/Maps do Paradise cung cấp để giúp người dân xem liệu ngôi nhà của họ còn tồn tại hay không cho thấy ngọn lửa lan từ nhà này sang nhà khác trong khu dân cư vùng núi với 27.000 người dân.

Paradise là một điểm đến nổi tiếng cho những người về hưu, và 2/3 nạn nhân có tên trong vụ cháy rừng ở độ tuổi từ 65 trở lên.

Lượng mưa từ 2-3 inch (5-8 cm) trong khu vực trong vài ngày qua đã biến tro từ hàng ngàn ngôi nhà bị phá hủy thành bùn, gây khó khăn cho công tác tìm kiếm các thi thể.

Cảnh sát trưởng hạt Butte Kory Honea cảnh báo những phần còn lại của các nạn nhân có thể là "những mảnh xương rất nhỏ", và thậm chí có thể không bao giờ được tìm thấy.

“Các đội cứu hỏa đã dập tắt được 95% ngọn lửa thiêu rụi 154.000 mẫu Anh - một khu vực rộng gấp 5 lần diện tích San Francisco”, Andrew Freeborn, phát ngôn viên của Cục Lâm nghiệp và Phòng cháy chữa cháy California cho biết.

Các nhà điều tra vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây ra hỏa hoạn.

Hàng ngàn người buộc phải bỏ chạy khỏi Paradise và đã tổ chức Lễ Tạ Ơn trong các kho hàng ở thành phố Chico gần đó, hoặc cùng với bạn bè hoặc người thân ở các thị trấn gần đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy rừng kinh hoàng ở California: Vẫn còn 475 người mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO