Cháy 12 ha rừng thuộc nông trường 402, cục hậu cần quân khu 9

14/05/2015 00:00

(TN&MT) - Sau một thời gian ròng mình trước thời tiết nắng nóng như đổ lửa rừng U Minh Hạ đã xảy ra  một vụ cháy vào khoảng 12 giờ 30 phút ngày 13/5.

(TN&MT) - Sau một thời gian ròng mình trước thời tiết nắng nóng như đổ lửa rừng U Minh Hạ đã xảy ra  một vụ cháy. Vụ cháy xảy ra khoảng 12 giờ 30 phút ngày 13/5, thuộc khu vực rừng tràm tại Nông trường 402 nằm trên địa bàn xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Nông trường 402 hiện thuộc quyền quản lý của Cục hậu cần Quân khu 9. 
 
Hiện trường vụ cháy

 

Hiện trường vụ cháy

Khi cháy xảy ra, chủ rừng, kiểm lâm đóng trên địa bàn và người dân địa phương đã tích cực phối hợp chữa cháy. Sự nổ lực của chủ rừng, kiểm lâm và người dân trên địa bàn sau gần 3 giờ vật lộn với lửa cùng thời tiết đổ mưa nên đến khoảng 15 giờ cùng ngày đám cháy cơ bản đã được khống chế. 
 
Cây tràm khai thác chưa lấy ra khỏi rừng bị cháy đen thui
Cây tràm khai thác chưa lấy ra khỏi rừng bị cháy đen thui
Theo thông tin ban đầu từ ông Nguyễn Văn Bọ, Giám đốc Nông trường 402 thì vụ cháy đã làm thiệt hại khoảng 12 ha rừng của đơn vị. Trong đó, diện tích rừng đang khai thác bị cháy khoảng 10ha, còn lại khoảng 2 ha rừng chưa khai thác, đây là diện tích rừng trồng đã được khoảng 9 năm tuổi.
 
Nguyễn Phú 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy 12 ha rừng thuộc nông trường 402, cục hậu cần quân khu 9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO