Chánh án Tòa án nhân dân Thị xã Dĩ An không “khuyến khích” báo chí đưa tin

05/06/2014 00:00

(TN&MT) - Sau khi các phóng viên phản ứng và trình bày đây là phiên tòa công khai, phóng viên đã được phép tác nghiệp.

   
(TN&MT) - Sáng 5/6, Tòa án nhân dân (TAND) Thị xã Dĩ Anh, tỉnh Bình Dương đưa ra xét xử 3 vụ án liên quan tới 4 đối tượng lợi dụng việc tuần hành để gây rối, hôi của và chống người thi hành công vụ.
   
  Khoảng 20 phóng viên báo chí có mặt rất sớm tại trụ sở tòa án Thị xã Dĩ An. Tuy nhiên, Chánh án TAND Thị xã Dĩ An đã trực tiếp mời các phóng viên vào phòng làm việc của Chánh án để gặp riêng vị Chánh án này.
   
  Tại các cuộc gặp này, Chánh án Lưu Xuân Hoa nói rõ ý kiến không muốn phóng viên đưa tin về các phiên tòa này vì “các vụ án nhỏ và nhạy cảm”. Cũng theo Chánh án Hoa thì “tốt nhất các phóng viên nên đi về, đừng dự tòa!”.
   
  Sau khi các phóng viên phản ứng và trình bày đây là phiên tòa công khai, phóng viên đã được phép tác nghiệp.
   
Các đối tượng Tích và Sang tại phiên tòa sáng 5/6
    
   
  Tại phiên toàn sơ thẩm “Chống người thi hành công vụ”, Tòa tuyên đối tượng Hoàng Văn Xuyên (SN 1983, ngụ phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP,HCM) là 20 tháng tù với tội danh “chống người thi hành công vụ”.
   
  Theo bản án, 17 giờ ngày 13/5/2014, tại khu công nghiệp Sóng Thần (Dĩ An, Bình Dương). Tổ tuần tra kiểm soát giao thông Công an TX Dĩ An phát hiện trong cabin xe của Xuyên chở số người vượt quá quy định nên yêu cầu Xuyên dừng xe xuất trình giấy tờ. Xuyên không xuất trình giấy tờ mà còn lớn tiếng cự cãi đồng thời ra lệnh cho đồng bọn tạo áp lực, không để cho các chiến sĩ công an thi hành nhiệm vụ.
   
  Ngày 18/5, Công an TX.Thuận An bắt khẩn cấp và tạm giữ Xuyên về hành vi gây rối trật tự công cộng. Sau đó, chuyển Xuyên  cho Công an TX Dĩ An thụ lý điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.
   
  Ngoài vụ án trên, cũng trong buổi sáng cùng ngày 5/6. TAND thị xã Dĩ An còn xét xử Nguyễn Văn Tích (37 tuổi), Nguyễn Phước Sang (23 tuổi, cùng ngụ tại thị xã Dĩ An) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.
   
  Bản án tuyên cho thấy tối 13/5, Nguyễn Văn Tích và Nguyễn Phước Sang đang ngồi trong quán cà phê thì nghe có nhiều công nhân tuần hành nên cũng kéo theo tham gia. Đến trước một công ty nằm trong KCN Sóng Thần, cả hai thấy có nhiều niềng xe nên nảy sinh lòng tham nên bàn nhau cùng trộm cắp. Tích và Sang gom được 19 cái niềng xe (trị giá 2,6 triệu đồng) chất lên xe máy chở về. Khi đến địa bàn phường Tân Đông Hiệp, cả hai bị công an địa phương phát hiện bắt giữ. Qua thẩm định cho thấy 19 cái niềng xe trị giá hơn 2,6 triệu đồng nên ngày 14/5, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Tích và Sang. Hai đối tượng này đã bị tuyên tội danh “Trộm cắp tài sản”. Tích bị tuyên 5 tháng tù và Sang là 4 tháng tù.
   
  Tại phiên tòa thứ 3. TAND TX Dĩ An tuyên Nguyễn Văn Điệp (23 tuổi, người địa phương) 7 tháng tù. Bản án cho rằng  chiều 13/5, Điệp ra khu vực ngã tư 550 thấy có nhiều người tuần hành, lợi dụng đám đông, Điệp đã trộm 2 chiếc xe đạp mới (trị giá trên 4,5 triệu đồng) của một công ty chất ngay lên xe máy chạy về nhà. Trên đường đi, Điệp bị Công an phường Tân Đông Hiệp phát hiện bắt giữ và bàn giao Công an thị xã Dĩ An. Tội danh mà tòa tuyên với Điệp là “trộm cắp tài sản”.
   
  Bài & ảnh: Tân Châu
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án Tòa án nhân dân Thị xã Dĩ An không “khuyến khích” báo chí đưa tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO