Chấm dứt giải quyết vụ khiếu nại '7 triệu đồng trong cốp xe máy'

27/04/2017 00:00

(TN&MT) - Tổng cục Thi hành án dân sự (Bộ Tư pháp) vừa thông báo chấm dứt giải quyết vụ công dân khiếu nại về việc thi hành án 7 triệu đồng trong cốp xe.

(TN&MT) - Tổng cục Thi hành án dân sự (Bộ Tư pháp) vừa thông báo chấm dứt giải quyết vụ công dân khiếu nại về việc thi hành án 7 triệu đồng trong cốp xe.
 
Trước đó, Tổng cục thi hành án dân sự nhận được đơn của ông Nguyễn Văn Đức và bà Pham Thị Nhung (ở xã Lộc Hà, thị xã Phú Thọ) khiếu nại về việc Chấp hành viên Chi cục thi hành án dân sự thị xã Phú Thọ cưỡng chế kê biên tài sản của gia đình ông Đức không đúng quy định pháp luật (không lập biên bản và thông qua biên bản) và không trả lại số tiền 7.000.000 đồng do ông Đức để dưới cốp xe máy bị kê biên …..
 
Theo Tổng cục Thi hành án dân sự, Bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Phú Thọ và Bản án sơ thẩm của TAND thị xã Phú Thọ năm 2008 đã quyết định: "…Án phí: ông Nguyễn Văn Đức phải chịu 9,75 triệu đồng…”. Quá trình thi hành án, ông Đức đã nộp 5,05 triệu đồng, còn thiếu 4,75 triệu đồng. Chấp hành viên đã nhiều lần vận động nhưng ông Đức không tự nguyện thi hành. Chấp hành viên đã phối hợp với UBND xã Hà Lộc, Công an và Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Phú Thọ, người làm chứng đến gia đình ông Đức tạm giữ chiếc xe máy Suzuki Viva của ông Lũy, kê biên và bán đấu giá tài sản.
 
Chấm dứt vụ khiếu nại 7 triệu đồng trong cốp xe máy - Ảnh minh họa
Chấm dứt vụ khiếu nại 7 triệu đồng trong cốp xe máy - Ảnh minh họa
 
Không đồng ý, ông Đức, bà Nhung khiếu nại các nội dung nêu trên. Chi cục trưởng thi hành án dân sự thị xã Phú Thọ chỉ chấp nhận một phần khiếu nại về nội dung Chấp hành viên kê biên tài sản đã sác định màu sơn xe không đúng và đã khắc phục. Ông Đức tiếp tục khiếu nại. Cục trưởng Thi hành án dân sự tỉnh Phú Thọ cũng bác đơn khiếu nại của ông.
 
Ông Đức đã khiếu nại lên Lãnh đạo Bộ Tư pháp. Theo chỉ đạo, Tổng cục thi hành án dân sự đã xác minh trực tiếp tại địa phương. Theo Tổng cục, Đoàn công tác đã làm việc với: Chi cục thi hành án dân sự thi hành án thị xã Phú Thọ, đại diện Ủy ban nhân dân xã Hà Lộc; Viện kiểm sát nhân dân thị xã Phú Thọ, Công an thị xã Phú Thọ, ông Đức, bà Nhung và người làm chứng theo đề nghị của ông, bà. Đại diện các cơ quan, ban, ngành và người làm chứng đều khẳng định: Buổi tạm giữ tài sản của ông Đức, bà Nhung đúng quy định, không có số tiền 7.000.000 trong cốp xe.
 
Tổng cục Thi hành án dân sự cho hay, đến nay, ông, bà tiếp tục có đơn khiếu nại, phản ánh nội dung đã được giải quyết nhưng không cung cấp được chứng cứ, chứng minh hoặc tình tiết mới. Do đó, Tổng cục Thi hành án dân sự thông báo chấm dứt giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với ông Nguyễn Văn Đức, bà Phạm Thị Nhung.
 
Ngọc Vân - Thái Bảo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chấm dứt giải quyết vụ khiếu nại '7 triệu đồng trong cốp xe máy'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO