Cầu truyền hình “Biển đảo của chúng ta”

19/06/2013 00:00

(TN&MT) - Hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ tổ chức cầu truyền hình “Biển đảo của chúng ta”, với các điểm cầu nối đất liền...


 

Chào cờ Trường Sa 

6h sáng 7/6, kênh VTV1 và VTV6 (Đài Truyền hình Việt Nam) sẽ truyền trực tiếp lễ chào cờ của quân và dân đảo Trường Sa lớn cùng lễ thượng cờ tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đại diện kênh VTV6 (Đài truyền hình Việt Nam) cho biết, lễ chào cờ kéo dài 10 phút trên kênh VTV1 và 30 phút trên VTV6. Trong đó sẽ có hát Quốc ca, chào cờ và phỏng vấn cảm xúc của quân, dân trên đảo Trường Sa lớn khi lần đầu tiên được hòa chung lễ chào cờ với đất liền.

Sau ngày 7/6, chương trình chào cờ của VTV sẽ luôn luôn có hình ảnh chào cờ từ quần đảo Trường Sa thân yêu của Tổ quốc.

Với những người đã đặt chân lên đảo Trường Sa, lễ chào cờ ở nơi biển đảo quê hương thiêng liêng đến lạ thường.

Trong cuộc đời, chúng ta đã nhiều lần được tham dự các buổi lễ chào cờ, nhưng lễ chào cờ trên đảo Trường Sa có một cảm giác đặc biệt, với những cảm xúc khó tả; đó là sự hòa quyện niềm tự hào, tin yêu và hi vọng về mảnh đất thiêng liêng của dân tộc Việt Nam giữa biển Đông...

Sau lễ chào cờ thường là cuộc diễu hành biểu dương lực lượng của các đơn vị quân đội đóng trên đảo. Ngắm nhìn đội ngũ sĩ quan, chiến sĩ trẻ trong những hàng khối chỉnh tề, chắc tay súng, khuôn mặt đen sạm lấm tấm mồ hôi đầy vẻ cương nghị; những người tham dự giây phút ấy thấy toát lên ở họ hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ kiên trung, sẵn sàng xả thân bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

 

Nối đt lin vi hi đ

Chương trình "Cầu truyền hình Hà Nội - Trường Sa: Biển đảo của chúng ta" được thực hiện trên kênh VTV1 lúc 20 giờ ngày 7/6/2013 và là chương trình cầu truyền hình đầu tiên từ đất liền với đảo Trường Sa lớn. Theo dự kiến, chương trình sẽ có sự tham dự của các khách mời từ Bộ Chính trị, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Hải quân…

Chương trình "Cầu truyền hình Hà Nội - Trường Sa: Biển đảo của chúng ta" nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí chiến lược và giá trị tiềm năng to lớn biển đảo Việt Nam; cổ vũ lòng tự hào, tình yêu của nhân dân đối với chủ quyền biển đảo và lịch sử bảo vệ chủ quyền biển đảo của cha ông. Ngoài ra, chương trình còn nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân, tổ chức trong việc khai thác, bảo vệ các nguồn lợi từ biển đảo nhằm phát triển kinh tế và giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Với những màn nghệ thuật, phóng sự truyền hình về truyền thống bám biển, chủ quyền biển đảo cũng như những phỏng vấn trực tiếp, chương trình hứa hẹn sẽ mang lại cái nhìn tổng thể về mảnh đất máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc.

Trong khuôn khổ chương trình này, một cuộc vận động với chủ đề “Cùng chia sẻ cảm xúc về biển đảo quê hương” cũng được tổ chức trên Tạp chí Truyền hình, báo điện tử VTVNews và trang chính thức của chương trình “Biển đảo của chúng ta” trên Zalo. Cuộc vận động sẽ là nơi để khán giả, bạn đọc chia sẻ những cảm xúc, câu chuyện, kỷ niệm… của mình xoay quanh chủ đề biển, đảo quê hương.

Bài và ảnh: Vân Khánh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu truyền hình “Biển đảo của chúng ta”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO