Cathay United Bank cho Sacombank vay 50 triệu USD

28/07/2015 00:00

  (TN&MT) - Tại Đài Loan, Ngân hàng Cathay United Bank đã ký kết hợp đồng cho Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vay nguồn vốn trị giá 50 triệu...

 

(TN&MT) - Tại Đài Loan, Ngân hàng Cathay United Bank đã ký kết hợp đồng cho Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vay nguồn vốn trị giá 50 triệu USD nhằm mục đích tài trợ các hoạt động tín dụng trung và dài hạn của Sacombank.

Nguồn vốn tài trợ này sẽ tăng cường khả năng hỗ trợ khách hàng Sacombank mở rộng hoạt động kinh doanh, gián tiếp mang lại sự thịnh vượng cho nền kinh tế Việt Nam đang trên đà hồi phục. Cùng lúc, Sacombank và Cathay United Bank cũng đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện để thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài, cùng phát triển bền vững trên nguyên tắc bình đẳng; giúp tăng cường lợi ích, hỗ trợ hệ khách hàng lẫn nhau thông qua việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ tiện ích tại Việt Nam, Đài Loan, Campuchia và Lào.

Theo đó, Sacombank và Cathay United Bank sẽ hỗ trợ nhau trong việc tìm hiểu thị trường, trao đổi thông tin và  thúc đẩy các hoạt động đầu tư, thương mại; hỗ trợ thông tin về môi trường đầu tư nước ngoài, các quy định áp dụng tại Việt Nam, Đài Loan, Campuchia, Lào cho khách hàng của hai bên tại Việt Nam và Đài Loan. Sacombank sẽ phối hợp với Cathay United Bank để cung cấp các các dịch vụ tiện ích ngân hàng. Ngoài ra, hai bên còn tổ chức các buổi hội thảo, chuyên đề và chia sẻ kinh nghiệm về quản trị nguồn nhân lực, tuyển dụng, thuế…

Chủ tịch Hội đồng quản trị Cathay United Bank Tsu-Pei Chen chia sẻ: ‘’Chúng tôi được biết, Sacombank là ngân hàng lớn tại Việt Nam, đặc biệt là mảng bán lẻ. Năm ngoái Sacombank đã phát hành thẻ tín dụng tại Lào và triển khai dịch vụ mPOS hiện đại giúp khách hàng thanh toán thuận tiện hơn, điều này cho thấy kinh nghiệm bán lẻ của ngân hàng là rất phong phú. Bên cạnh đó, dịch vụ ngân hàng điện tử của Sacombank cũng rất phát triển. Trong chiến lược kinh doanh, Sacombank luôn có tầm nhìn xa, như việc ngân hàng đang trong quá trình sáp nhập Southern Bank vào với mong muốn đạt quy mô về tổng tài sản, mạng lưới và hiệu quả hoạt động lớn mạnh một cách bền vững và nhanh chóng hơn.

Đối với Cathay United Bank, mục tiêu của chúng tôi là trở thành ngân hàng tốt nhất tại khu vực châu Á, chúng tôi đang không ngừng mở rộng hoạt động tại Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam, Campuchia và Lào. Sacombank cũng có thị trường tương tự nên chúng tôi mong muốn sự hợp tác của hai bên sẽ ngày càng phát triển hơn nữa’’. Còn theo Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Sacombank Phan Huy Khang, với nền tảng vững chắc và kinh nghiệm của mình tại thị trường Việt Nam cũng như khu vực Đông Dương, Sacombank rất vinh dự là ngân hàng TMCP đầu tiên tại Việt Nam nhận khoản vay 50 triệu USD từ Cathay United Bank – một ngân hàng uy tín tại Đài Loan, đánh dấu bước đầu tiên hợp tác tốt đẹp giữa hai bên. Cùng với Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện, kỳ vọng mối quan hệ giữa hai ngân hàng sẽ ngày càng vững mạnh và mang lại hiệu quả cao trong các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm.

Tin & ảnh: Hoàng Liêm

                                                                  

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cathay United Bank cho Sacombank vay 50 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO