Cáp quang AAG được nối, Internet trở lại bình thường

12/05/2015 00:00

(TN&MT) - Vào khoảng 2h20 ngày 12/5/2015, sự cố đứt cáp quang biển AAG đã được khắc phục xong. Hiện đường truyền kết nối Internet Việt Nam với quốc tế của tuyến cáp quang biển AAG đã trở lại bình thường. Thông tin trên được Ban điều hành tuyến cáp AAG cho biết vào sáng nay 12/5.

 

Công nhân kỹ thuật đang tiến hành kết nối lại hệ thống cáp quang
Công nhân kỹ thuật đang tiến hành kết nối lại hệ thống cáp quang

Như vậy, việc sửa chữa cáp quang AAG đã hoàn thành sớm trước gần 15 giờ so với dự kiến đưa ra hôm 10/5. Đại diện các nhà cung cấp khác như FPT, CMC... xác nhận mọi kết nối đi quốc tế qua tuyến cáp AAG đã được khôi phục sau nhiều ngày "sống nhờ" vào các tuyến cáp quang trên đất liền.

 Trước đó, vào lúc 5h27 ngày 23/4, hệ thống cáp quang biển quốc tế AAG đoạn từ Vũng Tàu (Việt Nam) đi Hong Kong và Singapore, cách bờ biển Vũng Tàu khoảng hơn 300 km, đã xảy ra sự cố rò nguồn, gây ảnh hưởng đến tốc độ đường truyền Internet giữa Việt Nam và quốc tế.

Đây là lần thứ hai trong năm nay và là lần thứ 5 trong hơn một năm qua, tuyến cáp quang này gặp sự cố, khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam bị ảnh hưởng. Kết nối tới các dịch vụ quốc tế trong những ngày qua gặp rất nhiều khó khăn.

VD

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cáp quang AAG được nối, Internet trở lại bình thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO