Cấp khống nhiều sổ đỏ ở Phú Thọ: Bất ngờ thay Chủ tịch, Bí thư xã

08/04/2017 00:00

(TN&MT) - Đang trong quá trình thanh kiểm tra vụ việc hàng loạt sổ đỏ bị cấp khống ở huyện Thanh Ba nhưng 2 vị lãnh đạo đứng đầu xã liên quan là Bí thư và Chủ...

 
(TN&MT) - Đang trong quá trình thanh kiểm tra vụ việc hàng loạt sổ đỏ bị cấp khống ở huyện Thanh Ba nhưng 2 vị lãnh đạo đứng đầu xã liên quan là Bí thư và Chủ tịch UBND vừa bất ngờ bị chuyển công tác.
 
Sau khi đăng tải 2 bài viết về "nghi án cấp khống hàng loạt sổ đỏ", PV báo Tài nguyên & Môi trường đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Đức (Chủ tịch UBND huyện Thanh Ba, Phú Thọ). Tuy nhiên, sau nhiều lần điện thoại, ông Đức chỉ nhắn lại rằng: "Chúng tôi đang tập trung chỉ đạo giải quyết những tồn tại của xã Khải Xuân. Rất mong nhà báo theo dõi, hợp tác, tháo dỡ giúp cho xã và huyện được ổn định và phát triển."
 
Theo tìm hiểu của PV, mặc dù đang trong quá trình thanh kiểm tra vụ việc hàng loạt sổ đỏ bị cấp khống tại xã Khải Xuân nhưng 2 vị lãnh đạo đứng đầu xã này là Bí thư và Chủ tịch UBND đều vừa bất ngờ bị chuyển công tác.
Cấp khống nhiều sổ đỏ ở Phú Thọ: Bất ngờ thay Chủ tịch, Bí thư xã
Cấp khống nhiều sổ đỏ ở Phú Thọ: Bất ngờ thay Chủ tịch, Bí thư xã
 
Ông Nguyễn Văn Thắng (Chánh Văn phòng UBND huyện Thanh Ba) cho biết, ông Trần Văn Lực bị điều chuyển từ Chủ tịch UBND xã Khải Xuân sang làm công tác mặt trận. Bí thư xã Khải Xuân bị điều chuyển về huyện làm Phó Ban quản lý các công trình công cộng.
 
Cũng theo ông Thắng, người được phân công về tiếp quản vị trí Chủ tịch UBND xã Khải Xuân là ông Nguyễn Việt Đức (em ruột của bà Nguyễn Thị Phương Hạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Ba). Trước đó ông Đức đang đảm nhiệm chức Phó trưởng Phòng Nông nghiệp huyện Thanh Ba.
 
Khi được hỏi lý do điều chuyển 2 lãnh đạo xã Khải Xuân trong khi đang thanh tra sai phạm tại đây, ông Thắng chỉ trả lời rằng "lý do tế nhị" và phóng viên nên hỏi bên Phòng tổ chức cán bộ.
 
Trước đó trả lời PV, bà Nguyễn Thị Phương Hạnh (PCT UBND huyện Thanh Ba) cũng cho biết, vụ việc liên quan đến đất đai, sổ đỏ ở xã Khải Xuân sẽ được xử lý dứt điểm trong tháng 3. Tuy nhiên nay đã hết tháng 3, khi chúng tôi hỏi, cơ quan này vẫn chưa có thông tin gì về kết quả xử lý.
 
Như đã đưa tin, nhiều người dân tại xã Khải Xuân phản ánh chính quyền địa phương cấp khống sổ đỏ nhưng thực tế những mảnh đất mà họ bỏ tiền mua không có thật. Nhiều người dân sở hữu sổ đỏ chồng chéo lên đất đai của nhau.
 
Làm việc với báo Tài nguyên & Môi trường, bà Nguyễn Thị Phương Hạnh (Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Ba) xác nhận phản ánh của người dân là đúng. Cũng theo bà Hạnh, đáng lẽ việc thanh tra diễn ra sớm hơn nhưng thời điểm nhận đơn đang diễn ra bầu cử, xã Khải Xuân đã đề xuất lùi thời gian giải quyết.
 
Bà Hạnh khẳng định, nếu phát hiện những sai phạm đến mức nặng, sẽ chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra vào cuộc để giải quyết theo đúng pháp luật. Sau khi có kết luận từ đoàn thanh tra, huyện sẽ mời những người có liên quan để làm việc, kể cả những lãnh đạo nay đã nghỉ hưu.
 
Ngọc Vân - Thái Bảo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cấp khống nhiều sổ đỏ ở Phú Thọ: Bất ngờ thay Chủ tịch, Bí thư xã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO