Cảnh sát thông tin vụ hỏa hoạn nghiêm trọng ở Công ty SamHo

07/03/2015 00:00

Điều tra ban đầu, ngọn lửa xuất phát ở khu vực văn phòng tầng trệt của nhà xưởng.

 

Liên quan đến vụ cháy tại nhà xưởng của Công ty Việt Nam SamHo chuyên sản xuất giày xuất khẩu nằm trên tỉnh lộ 8, xã Trung An, huyện Củ Chi, TPHCM vào tối 6/3, chiều nay (7/3) Thượng tá Nguyễn Văn Hữu, Trưởng phòng hướng dẫn, chỉ đạo về chữa cháy, Cảnh sát PCCC TP HCM cho biết: Đám cháy may mắn không thương vong về người nhưng thiêu rụi và làm sập đổ khu nhà xưởng rộng gần 5.000 m2. 

Hỏa hoạn đã thiêu rụi gần 5000m2 nhà xưởng của công ty
Hỏa hoạn đã thiêu rụi gần 5000m2 nhà xưởng của công ty

Công ty Việt Nam SamHo chuyên sản xuất giày thể thao, 100% vốn Hàn Quốc với hơn 10.000 lao động. Khu nhà xưởng bị cháy có 2 tầng, rộng gần 10.000 m2. Tầng trệt là nơi chứa giày thể thao thành phẩm của công ty, ở lầu một là dây chuyền sản xuất và vật tư gồm: vải cây, nhựa cao su, hạt keo, dung môi, hóa chất…

Điều tra ban đầu, ngọn lửa xuất phát ở khu vực văn phòng tầng trệt của nhà xưởng này sau đó lan nhanh sang khu thành phẩm rồi bao trùm toàn bộ kho chứa hàng bên trong  khiến nhiều can nhựa đựng dung môi, hóa chất nổ liên tiếp gây sập mái và sập toàn bộ khu vực tầng 1 và 2. Vào thời điểm trên, Lực lượng bảo vệ tại chỗ ít người và xử lý  lúng túng nên để lửa lan nhanh.

Khi nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy đã nhanh chóng có mặt hiện trường cùng với 25 phương tiện chữa cháy chuyên dụng và hơn 100 cán bộ chiến sỹ. Cảnh sát chữa cháy tỉnh  Bình Dương đóng quân gần đó cũng điều 3 xe và hàng chục cán bộ đến hiện trường chi viện. Lượng chữa cháy đã nổ lực khống chế đám cháy và bảo vệ được hơn 5.000 m2 nhà xưởng. Sau gần 8 giờ vật lộn với đám cháy, đến 4h sáng 7/3, vụ hoả hoạn đã được dập tắt. Nguyên nhân ban đầu được nghi là do chập điện.

Thượng tá Nguyễn Văn Hữu, Trưởng phòng hướng dẫn, chỉ đạo về chữa cháy thuộc Cảnh sát PCCC TP HCM nói: “Cảnh sát cứu hỏa đã bảo vệ được khoảng 5.000 m2 nhà xưởng, ngoài ra còn bảo vệ đuợc nhiều máy móc trong kho chưa bị cháy và nhiều dãy nhà xưởng lân cận của công ty. Vụ cháy không có thương vong về người, chỉ có thiệt hại nhiều về tài sản. Nguyên nhân và thiệt hại hỏa hoạn đang được tiếp tục điều tra làm rõ”./.

 

Theo VOV.VN

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát thông tin vụ hỏa hoạn nghiêm trọng ở Công ty SamHo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO