Cảnh cáo Trưởng khoa sản thiếu trách nhiệm, làm sản phụ tử vong

03/06/2017 00:00

(TN&MT) - Liên quan đến vụ sản phụ tử vong bất thường sau khi sinh mổ ở Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị mà báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường từng đưa tin, ngày 3/6, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa kỷ luật cảnh cáo đối với ông Lê Hoài Nhân- Trưởng Khoa sản (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị).

Gia đình nạn nhân đau buồn trước cái chết của sản phụ
Gia đình nạn nhân đau buồn trước cái chết của sản phụ

Theo kết luận của Hội đồng kỷ luật- Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, bác sĩ Lê Hoài Nhân đã không thực hiện đúng trách nhiệm quản lý để viên chức thuộc quyền quản lý, phụ trách vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng trong khi hoạt động nghề nghiệp.

Các thành viên Hội đồng kỷ luật kết luận bác sĩ Nhân chưa làm tốt trách nhiệm của trưởng tua trực, vi phạm quy chế thường trực, hội chẩn. Ngoài ra, Sở Y tế Quảng Trị cũng nhận xét “trình độ chuyên môn của y bác sĩ phiên trực còn hạn chế, chưa nhận biết diễn biến của bệnh”.

Hội đồng đã tiến hành họp xét và biểu quyết bằng phiếu kín với 100% số phiếu đồng ý mức kỷ luật là cảnh cáo đối với bác sĩ Nhân.

Trước đó, như Báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường đã thông tin, chị N.T.T (34 tuổi, sống tại thị trấn Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị) nhập viện vào sáng 16/3 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Đến 18h cùng ngày, sản phụ được chỉ định sinh mổ và được bé gái sơ sinh nặng khoảng hơn 3,5 kg. Cả hai mẹ con đều khỏe mạnh. Lúc 23h cùng ngày, sản phụ T. được đưa về phòng hồi sức.

Đến khoảng 5h30 sáng 17/3, chị T. bất ngờ tử vong.

Bà Võ Thị Lành (56 tuổi), mẹ chồng nạn nhân kể lại: “Lúc sáng tôi đến gọi con dâu dậy, khi tôi lay người thì thấy nó lạnh ngắt...”.

Được biết, trước và sau khi sinh, sức khỏe sản phụ T. bình thường. Khi xảy ra sự cố, bác sĩ trực đã có mặt để xử trí nhưng sản phụ không qua khỏi.

Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế tỉnh Quảng Trị báo cáo nguyên nhân khiến sản phụ tử vong sau khi sinh mổ là do ngừng tuần hoàn, hô hấp không hồi phục, khả năng do thuyên tắc mạch phổi sau lấy thai giờ thứ 12.

Được biết, sau khi xảy ra vụ việc, bác sĩ Nhân đã hiểu rõ trách nhiệm, thành khẩn nhận lỗi, tích cực khắc phục hậu quả. Trong quá trình làm việc, bác sĩ Nhân có nhiều thành tích tốt, thân thiện với người bệnh. Ngoài ra, phía gia đình nạn nhân đã làm đơn bãi nại đề nghị xem xét hoàn cảnh, giảm nhẹ hình thức kỷ luật đối với bác sĩ Nhân.

Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh cáo Trưởng khoa sản thiếu trách nhiệm, làm sản phụ tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO