Cần Thơ: Tập huấn kiến thức quốc phòng - an ninh cho 130 phóng viên, biên tập viên

17/09/2014 00:00

(TN&MT) - Theo kế hoạch, thời gian tập huấn diễn ra trong 3 ngày từ 17/9 đến 19/9/2014.

   
(TN&MT)- Sáng 17/9, tại TP.Cần Thơ, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Cơ quan Thường trực Hội đồng Giáo dục quốc phòng - an ninh Trung ương tổ chức tập huấn kiến thức quốc phòng - an ninh cho trên 130 cán bộ, phóng viên, biên tập viên công tác tại các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương.
   
  Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cho rằng, công tác giáo dục quốc phòng, an ninh có vị trí hết sức quan trọng trong sự nghiệp xây dựng nền quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân trong thời kỳ mới của cách mạng nước ta.
   
   
Quang cảnh hội nghị
   
  Trong những năm qua, công tác giáo dục quốc phòng và an ninh trên phạm vi cả nước đã được triển khai thực hiện toàn diện, ngày càng đi vào nề nếp và đạt được những kết quả quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn dân trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước... 
   
  Theo Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng, hội nghị tập huấn này nhằm giúp cán bộ, phóng viên, biên tập viên tiếp cận những vấn đề cơ bản về quan điểm của Đảng và Nhà nước ta về quốc phòng, an ninh và các vấn đề có liên quan đến quốc phòng, an ninh của đất nước... có điều kiện chỉ đạo, định hướng thông tin đúng mức cho toàn dân về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa trong thời kỳ đất nước mở cửa, hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng.
   
  Nội dung của hội nghị tập huấn tập trung vào các chuyên đề như: quản lý và bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam trong tình hình mới; biên giới quốc gia và tổ chức quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia...
   
  Theo kế hoạch, thời gian tập huấn diễn ra trong 3 ngày từ 17/9 đến 19/9/2014.
   
Tin & ảnh: Lê Hùng
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Tập huấn kiến thức quốc phòng - an ninh cho 130 phóng viên, biên tập viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO